+Aa-
    Zalo

    Sà lan chở sắt bị chìm, nhiều người rơi xuống sông Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc bốc hàng, một sà lan chở sắt nặng 500 tấn đã bất ngờ bị chìm trên sông Đồng Nai, kéo theo nhiều người rơi xuống.

    (ĐSPL) - Trong lúc bốc hàng, một sà lan chở sắt nặng 500 tấn đã bất ngờ bị chìm trên sông Đồng Nai, kéo theo nhiều người rơi xuống.

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 30/11 trên sông Đồng Nai đoạn qua phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

    Thời điểm này, một sà lan 500 tấn cập cảng ICD Tín Nghĩa (KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai) trên sông Đồng Nai để nhận hàng. Trong lúc cần cẩu đưa khoảng 400 tấn sắt lên đã bị sạt về phía mạn trái, khiến sà lan bị nghiêng.

    Lúc xảy ra sự cố, nước nhanh chóng tràn vào các buồng máy đã kéo theo nhiều người bị rơi xuống sông.

    Vị trí sà lan chìm tại cảng. Ảnh: VnExpress.

    TTXVN đưa tin, lúc này trên sà lan có 5 người gồm thuyền trưởng, thủy thủ và 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Nhiều công nhân trong cảng cùng thủy thủ tàu sau đó đã kịp thời đưa người phụ nữ và 2 em nhỏ lên bờ an toàn; thuyền trưởng và thủy thủ tự bơi vào cảng.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố chìm sà lan, các đơn vị chức năng đã sử dụng phao rải quanh khu vực này để ngăn dầu loang.

    Tính đến trưa ngày 1/12, lực lượng chức năng đã bơm hút được một lượng lớn dầu loang trên mặt nước. Sở GTVT Đồng Nai và các đơn vị liên quan bàn phương án trục vớt sà lan chìm.

    Theo đại diện Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, lượng dầu tràn ra ngoài đã được khống chế, không có người thương vong trong vụ chìm sà lan trên.

    Theo Điều 24 Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, điều kiện hoạt động của phương tiện được quy định như sau:

    1- Đối với phương tiện không có động cơ, trọng tải toàn phần trên 15 tấn, phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính trên 15 mã lực, phương tiện có sức chở trên 12 người, khi hoạt động trên đường thuỷ nội địa phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

    a. Đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

    b. Có Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thuỷ nội địa, Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; kẻ hoặc gắn số đăng ký; sơn vạch dấu mớn nước an toàn, số lượng người được phép chở trên phương tiện.

    c. Có đủ định biên thuyền viên và danh bạ thuyền viên.

    2. Đối với phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15 tấn phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 mã lực đến 15 mã lực hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người, khi hoạt động trên đường thuỷ nội địa phải bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a, b nói trên.

    3. Đối với phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần từ 1 tấn đến dưới 5 tấn hoặc có sức chở người từ 5 người đến 12 người, phương tiện có động cơ công suất máy chính dưới 5 mã lực hoặc có sức chở dưới 5 người, khi hoạt động trên đường thuỷ nội địa phải bảo đảm an toàn, sơn vạch dấu mớn nước an toàn và có Giấy chứng nhận đăng ký.

    4. Đối với phương tiện thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè, khi hoạt động trên đường thuỷ nội địa phải bảo đảm an toàn theo quy định của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nơi chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu thường trú.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-lan-cho-sat-bi-chim-nhieu-nguoi-roi-xuong-song-dong-nai-a172417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan