+Aa-
    Zalo

    SAA nã pháo kích, tiêu diệt chỉ huy phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ trên "chảo lửa" Idlib

    ĐS&PL Mahmoud al-Qadu - một chỉ huy phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ mạng trong đợt pháo kích của Quân đội Syria tại Idlib cuối tuần qua.
    chi huy phien quan than tho nhi ky chet tham tren chien truong syria dspl
    Mahmoud al-Qadu bỏ mạng trong đợt pháo kích của Quân đội Syria. 

    Ngày 9/5, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã tiêu diệt Mahmoud al-Qadu, một chỉ huy phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ, trong cuộc pháo kích ở gần thị trấn Saraqib, vùng nông thôn phía Nam Idlib.

    Cùng lúc đó, pháo binh SAA cũng tấn công các thị trấn Fatterah, Benin, Sufuhon, Fleifel và al-Bara, cũng nằm ở phía Nam Idlib.

    SAA đã gây ra một số tổn thất nghiêm trọng cho các tay súng ở Idlib trong tuần này. Chỉ riêng trong ngày 7/5, 3 tay súng của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sahm có liên hệ với al-Qaeda đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong các cuộc tấn công bằng tên lửa vào phía Tây Aleppo.

    Các cuộc không kích cuối cùng của SAA là phản ứng trước việc các chiến binh vi phạm nhiều lần thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào ngày 5/3/2020.

    Cuộc chiến ở Syria đã khiến hơn 388.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi bắt đầu vào năm 2011.

    Dẫu vậy, hy vọng về một giải pháp nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Syria vẫn còn rất mù mịt. Nhiều cuộc hòa đàm đã được tổ chức nhưng chưa bao giờ đem lại kết quả thực sự.

    Ước tính, khủng hoảng kinh tế đẩy khoảng 83% dân số Syria sống dưới ngưỡng nghèo đói và việc tái thiết hạ tầng bị phá hủy do chiến tranh trở nên xa vời. Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc đánh giá, giá thực phẩm năm ngoái tăng hơn 230%, hệ quả là hơn nửa triệu trẻ em dưới 5 tuổi của Syria bị suy dinh dưỡng.

    Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cho hay, khoảng một nửa số trẻ em Syria chưa bao giờ được sống một ngày mà không có chiến tranh và khoảng 60% người Syria có nguy cơ bị thiếu đói trong năm nay. Ông Antonio Guterres tiếp tục thúc giục Hội đồng Bảo an sớm đạt được sự đồng thuận trong vấn đề cứu trợ nhân đạo đối với Syria.

    Mộc Miên (Theo SF)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saa-na-phao-kich-tieu-diet-chi-huy-phien-quan-than-tho-nhi-ky-tren-chao-lua-idlib-a500143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan