+Aa-
    Zalo

    Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ "cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2023 (Honda Việt Nam phát động, bước sang năm thứ 14) với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước vừa được khởi động.

    Sân chơi hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực.

    Chung tay với Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa Chiến lược phát triển giáo dụcgiai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045, hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường để nuôi dưỡng, phát triển ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ, Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai chương trình “Ý tưởng trẻ thơ” năm thứ 14 dành cho các em học sinh tiểu học trên khắp mọi miền tổ quốc.

    Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm thứ 14 với chuỗi hoạt động tập huấn trực tiếp tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Theo đó, cán bộ giáo viên tại các tỉnh triển khai tập huấn sẽ được Ban tổ chức giới thiệu về thể lệ sân chơi, tiêu chí cho một bài vẽ tranh hợp lệ, cách khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh trong việc lên ý tưởng và thể hiện ý tưởng trên trang giấy.

    he4
    Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm thứ 14 chính thức được khởi động từ ngày 23/10/2023

    Năm 2023, tiếp tục với chủ đề: “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Ban tổ chức mong muốn các “Nhà phát minh tí hon” có thể đưa ra những sáng kiến, giải pháp đem lại cho cuộc sống con người thêm niềm vui và những điều tốt đẹp. Từ đó, các em có nền tảng phát triển năng lực, tư duy, kỹ năng một cách tự nhiên, thiết thực và hiệu quả.

    Tham gia sân chơi, các em sẽ trải qua 2 vòng thử thách bao gồm: Hình thành và thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ; thực hiện mô hình và thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình. Ở vòng 1, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ và gửi về cho Ban tổ chức. 250 bức tranh thể hiện ý tưởng tốt nhất sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để đưa vào đánh giá.

    Sau khi đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra 30 ý tưởng tốt nhất để tham gia vòng 2 “Thực hiện mô hình và thuyết trình”. Tại vòng này, cùng sự hỗ trợ của thầy cô và gia đình, các em sẽ sử dụng vật liệu sẵn có để chuyển ý tưởng trên tranh vẽ của mình thành mô hình. 220 ý tưởng còn lại sẽ nhận giải khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng: 4 giải Đặc biệt (Học bổng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng), 6 giải Nhất (Học bổng tiền mặt trị giá 7 triệu đồng), 8 giải Nhì (Học bổng tiền mặt trị giá 5 triệu đồng), 12 giải Ba (Học bổng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng) và 220 Giải Khuyến khích (Học bổng tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng) cùng nhiều giải tập thể.

    Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2024.

                                                                                                           Ngọc Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-choi-y-tuong-tre-tho-cho-mot-cuoc-song-tot-dep-hon-a596942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.