+Aa-
    Zalo

    Sau hơn 40 năm, nhà thờ cổ kính biến mất bỗng "mọc lên" tử mặt hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận hạn hán kéo dài nhiều tháng khiến mực nước đập Benito Juarez ở Mexico hạ thấp gần một nửa so với bình thường, hé lộ công trình nhà thờ ấn tượng từ thế kỷ 19.

    Trận hạn hán kéo dài nhiều tháng khiến mực nước đập Benito Juarez ở Mexico hạ thấp gần một nửa so với bình thường,đã hé lộ công trình nhà thờ ấn tượng từ thế kỷ 19.

    Sau khi bị nhấn chìm trong nhiều thập kỷ, đền thờ Virgen de los Dolores được xây dựng từ năm 1898 đã ngoi lên từ mặt nước của một hồ ở miền Trung Mexico - kết quả của đợt hạn hán gần đây đang “hoành hành” trong khu vực.

    Nhà thờ Virgen de los Dolores đã bị nhấn chìm từ năm 1979. Ảnh: EPA

    Trang Mexico News Daily đưa tin rằng, nhà thờ hơn 100 năm tuổi này đã bị chìm sâu dưới lòng hồ từ năm 1979 khi đập Purisima được xây dựng.

    Theo chia sẻ của Dulce Vazquez- Giám đốc cơ quan lưu trữ thành phố địa phương: “Người xưa truyền miệng nhau rằng dân bản địa họ rất khó rời khỏi nơi này, không đơn giản chỉ vì vấn đề nhà cửa, mà vì cảm giác thân thuộc với nơi đó. Một số người đã chống cự cho đến khi họ nhìn thấy nước dâng và bao phủ toàn bộ thị trấn .”

    Một trận hạn hán nghiêm trọng trong vùng đã làm nhà thờ được phơi nắng trở lại. Ảnh: EPA

    Và trận hạn hán kéo dài nhiều tháng gần đây ở thành phố Guanajuato và khu vực xung quanh đã khiến mực nước ở hồ hạ thấp hơn 1 nửa và đưa nhà thờ lịch sử “đón” ánh sáng mặt trời.

    Thùy Dương (Theo NY Post, Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-hon-40-nam-nha-tho-co-kinh-bien-mat-bong-moc-len-tu-mat-ho-a364911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan