+Aa-
    Zalo

    Siêu máy tính dự đoán kết quả "khó tin" về đội vô địch EURO 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia phân tích của hãng tin Sportdatar đã thực hiện một nghiên cứu trên siêu máy tính và đưa ra dự đoán "khó tin" về đội vô địch mùa giải EURO 2020.

    Các chuyên gia phân tích của hãng tin Sportradar đã tiến hành mô phỏng giải đấu EURO 2020 thông qua siêu máy tính, dự đoán CH Séc sẽ đánh bại đội tuyển Đan Mạch với tỷ số 3-2 trong trận chung kết.

    Được biết, giải Vô địch châu Âu, sẽ được khai mạc vào ngày 11/6 (theo giờ địa phương) tại Rome (Italy), đã được lên kế hoạch từ năm ngoái nhưng sau đó phải tạm hoãn do sự bùng phát dịch COVID-19. 

    Dù cả CH Séc và Đan Mạch đều từng nhận cúp vô địch giải đấu này trong quá khứ nhưng sự đoán về việc 2 đột lọt vào vòng chung kết được cho là "khó tin". Đặc biệt, CH Séc năm nay được đánh giá không hề cao và không phải một ứng viên tiềm năng cho chức vô địch EURO 2020.

    screen shot 2021 06 10 at 203901
    Kết quả mô phỏng trên siêu máy tính của các nhà phân tích Sportdatar cho thấy CH Séc sẽ là nhà vô địch EURO 2020. Ảnh: Reuters

    Theo Al Jazeera, Đan Mạch đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng bóng đấ toàn cầu trong khi đó, vị trí của CH Séc thấp hơn hẳn 30 hạng. 

    Theo tuyên bố của Sportdatar, các nhà phân tích đã sử dụng "hàng triệu điểm dữ liệu trong 20 năm qua và đưa vào thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) để dự báo kết quả". 

    Các thuật toán AI không chỉ dự đoán về 2 đội vào chung kết mà còn cho kết quả ở các vòng khác như việc Anh và Bồ Đào Nha sẽ ngậm ngùi dừng chân ở bán kết cho Anh và Bồ Đào Nha, các nhà cựu vô địch Italy và Pháp nhận thua "cay đắng" ở vòng 1/16 và Đức bị loại ở tứ kết.

    Tuy nhiên các kết quả này chỉ được xem là dự đoán dựa trên dữ liệu, không thể coi là kết quả chính xác. 

    Ông Werner Becher, Giám đốc điều hành khu vực của Sportradar nhận định: "Bóng đá không thể đoán trước được, đó là một trong những điều chúng tôi yêu thích nhất ở trận đấu. Sau một thời gian dài trì hoãn, người hâm mộ thực sự phấn khích khi giải đấu này được tổ chức trở lại. Chúng tôi đã khai thác khả năng kỹ thuật của mình để mô phỏng giải đấu, xử lý hàng triệu điểm dữ liệu từ 20 năm qua để đoán trước đội chiến thắng".

    Lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu EURO sẽ diễn ra trên khắp châu lục với 11 thành phố đăng cai bao gồm London (Anh), Saint Petersburg (Nga), Baku (Azerbaijan), Munich (Đức), Rome (Italy), Amsterdam (Hà Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Glasgow (Scotland) và Seville (Tây Ban Nha). 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-may-tinh-du-doan-ket-qua-kho-tin-ve-tran-chung-ket-euro-2020-a503523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan