+Aa-
    Zalo

    Sika kết hợp với Đại học Kiến Trúc trình bày giải pháp mái nhà hiện đại

    • Phạm HàDSPL

    (ĐS&PL) - Sika Việt Nam trình bày ba giải pháp mái nhà hiện đại với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, tăng vòng đời sử dụng cho công trình và cung cấp giải pháp kỹ thuật.

    Ngày 17/4 vừa qua, Chi hội KTS Quân đội của Viện Thiết Kế Bộ Quốc Phòng (DCCD) kết hợp cùng Chi đội Kiến trúc sư Đại học Kiến trúc Hà Nội (ĐHKT HN) tổ chức kỷ niệm 76 năm Ngày kiến trúc Việt Nam để nhìn lại chặng đường hơn 7 thập kỷ phát triển của Hội Kiến trúc sư Việt Nam (KTSVN). Tại buổi hội thảo chuyên đề của lễ kỷ niệm, Sika Việt Nam đã trình bày ba giải pháp mái nhà hiện đại với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, tăng vòng đời sử dụng cho công trình và cung cấp giải pháp kỹ thuật cho đề tài “Xu hướng xanh hóa mái trong các công trình kiến trúc” do trường ĐHKT HN đặt ra.

    Mở đầu sự kiện, Đại tá, KTS Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Thiết kế DCCD, tự hào cho biết, trong suốt quá trình 76 năm thành lập, đội ngũ KTS Việt Nam nói chung và KTS Hà Nội nói riêng đã không ngừng học hỏi và rèn luyện để trưởng thành cả về kiến thức lẫn chất lượng. Các thành viên hai chi hội kiến trúc đã liên tục tham gia và đạt được kết quả cao trong nhiều cuộc thi, tham gia nhiều dự án quốc tế, xuất bản nhiều đầu sách, nghiên cứu, đóng góp cho ngành kiến trúc nước nhà và quốc tế.

    KTS Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Thiết kế/TCHC, Chủ tịch Chi hội KTS Quân đội phát biểu mở đầu sự kiện.

    KTS Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Thiết kế/TCHC, Chủ tịch Chi hội KTS Quân đội phát biểu mở đầu sự kiện.

    Tham dự chương trình gồm có các thủ trưởng cơ quan Tổng cục Hậu cần, Cục Tuyên huấn/ Tổng cục Chính trị, đại biểu Hội KTSVN, Chủ tịch Chi hội KTS Bộ Công an và đông đảo KTS của DCCD, ĐHKT HN. Bên cạnh đó, sự kiện còn là dịp để Chi hội KTS Quân đội khen thưởng đồ án, công trình tiêu biểu năm 2024 của Viện Thiết Kế và Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam, trao quyết định kết nạp hội viên mới.

    Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện của ĐHKT HN và Sika Việt Nam cũng đã đem đến những thảo luận có giá trị về mặt chuyên môn, giúp các KTS tham gia sự kiện hiểu thêm giải pháp thiết kế và kỹ thuật cho các mái nhà trong tình hình đô thị hóa tại Việt Nam và xu hướng xây dựng bền vững trên toàn cầu.

    Ngày kỷ niệm kiến trúc Việt Nam do DCCD tổ chức có sự góp mặt của các lãnh đạo hai chi hội.

    Ngày kỷ niệm kiến trúc Việt Nam do DCCD tổ chức có sự góp mặt của các lãnh đạo hai chi hội.

    Trong bài chia sẻ của mình, ông Trần Minh Triết - Giám đốc Tư vấn giải pháp của Sika cho biết, theo số liệu nghiên cứu từ Bộ Xây dựng, tính đến năm 2020, Việt Nam có 36,7 triệu dân đô thị, trong đó mật độ dân số đô thị tập trung cao ở hai thành phố lớn là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

    Trong bài chia sẻ của Thạc sỹ Trần Nguyễn Hoàng - Giảng Viên ĐHKT HN, ông đề cập đến tầm quan trọng của cây xanh trong đời sống cũng như trong thiết kế kiến trúc và xu hướng xanh hóa các mái nhà là một đề tài cần phát huy trong công tác thiết kế của các KTS. Để phân tích rõ về đề tài này, ông đã giới thiệu khái niệm “Mặt đứng thứ 5”, chú trọng vào các giá trị, lợi ích trong việc xanh hóa mái công trình. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến các kỹ thuật cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quy hoạch hợp lý ngay từ đầu để tránh những vấn đề như cây bám rễ, chống thấm cho mái xanh.

    Tiếp nối phần trình bày của thầy Trần Nguyễn Hoàng, ông Nguyễn Việt Anh – Chuyên gia tư vấn giải pháp sản phẩm sàn mái từ Sika® Việt Nam đã đem đến những giải pháp và kỹ thuật cụ thể, giúp kiến trúc sư biến những ý tưởng trên bản vẽ thành hiện thực.

    Đại diện Sika giới thiệu những giải pháp mái vượt kỳ vọng, đóng góp cho công cuộc bền vững hóa của nền kiến trúc Việt Nam.

    Đại diện Sika giới thiệu những giải pháp mái vượt kỳ vọng, đóng góp cho công cuộc bền vững hóa của nền kiến trúc Việt Nam.

    Đầu tiên là hệ thống mái xanh, giải pháp này được đánh giá cao nhờ khả năng hoàn vốn nhanh chỉ trong 2-3 năm, hỗ trợ tăng tuổi thọ của lớp chống thấm từ đó kéo dài tuổi thọ công trình, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, giảm tác động nhiệt từ môi trường bên ngoài và góp phần tiết kiệm năng lượng. Hệ thống này có những tính năng như thoát hơi nước tốt, kháng vi sinh vật và kháng lại sự xuyên thủng của rễ cây, giúp ngăn nước chảy ngang bên dưới hệ thống màng chống thấm và bề mặt cấu kiện bê tông. Hệ thống mái xanh đã được tin tưởng sử dụng cho Tòa nhà Saigon Center với hai giải pháp chủ lực là Sarnafil® G476 và chất kết dính Sarnacol. Hệ thống mái xanh đã gây ấn tượng mạnh mẽ và là một minh chứng điển hình cho Giải pháp kiến trúc xanh hóa các mái của ĐHKT trình bày trước đó.

    Tiếp đến là giải pháp mái năng lượng mặt trời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, gia tăng tính bền vững và trách nhiệm với môi trường. Trong đó, Sikaroof® Anchor được thiết kế với thép không gỉ và màng Sarnafil® cung cấp hiệu suất tốt nhất với việc lắp đặt trên mái nhà. Sau khi được các chuyên gia từ Sika® Việt Nam tư vấn, siêu thị Go! Market Nha Trang đã quyết định sử dụng giải pháp trên cho phần mái công trình để tiết kiệm năng lượng và góp phần vào công cuộc phát triển xanh vì môi trường.

    Cuối cùng, giải pháp mái lạnh với khả năng phản xạ ánh mặt trời và chống lại nhiệt độ giúp giảm hiện tượng đảo nhiệt, giảm thiểu tác động của nhiệt đối với khí hậu và môi trường địa phương giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng hơn 10%, tăng tuổi thọ mái và tiêu thụ tài nguyên ít hơn. Giải pháp đã nhận được nhiều chứng nhận về phát triển bền vững, thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn và được ứng dụng tại Tetra Pak TPHCM.

    Đại diện Sika® Việt Nam chia sẻ:“Tham gia kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam lần này, Sika® Việt Nam rất vinh dự khi có cơ hội giới thiệu ba giải pháp vật liệu tiết kiệm năng lượng từ mái nhà đến các kiến trúc sư nhằm giúp họ biết đến nhiều giải pháp hiện đại, góp phần cải thiện chất lượng công trình Việt Nam nói chung. Các hệ thống mái này không chỉ được sản xuất từ các loại VLXD thân thiện với môi trường giúp giảm đảo nhiệt, mà còn vượt kỳ vọng nhờ lượng VOC thấp, giảm phát thải độc hại, giảm phát thải ra môi trường và kéo dài vòng đời sản phẩm, đặc biệt là còn có khả năng tái chế”.

    Bài trình bày nhận được nhiều ủng hộ và đánh giá cao về chuyên môn của các khách mời trong chương trình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sika-ket-hop-voi-ai-hoc-kien-truc-trinh-bay-giai-phap-mai-nha-hien-ai-a420970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.