+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM quy định giờ vào lớp của học sinh tiểu học, sớm nhất 7h15

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các trường tiểu học tổ chức các hoạt động đầu năm học mới 2023-2024.

    Theo báo Giáo dục và thời đại, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn các trường tiểu học thực hiện các hoạt động giáo dục trong năm học 2023-2024.

    Cụ thể, về thời gian học của học sinh tiểu học, Sở GD&ĐT TP.HCM quy định: Đối với các lớp học 2 buổi/ngày thì thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h30 trở đi và không trễ hơn 7h45. Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 14h.

    Đối với các lớp học 1 buổi/ngày, thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h15 đến 7h30. Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều từ 12h45 đến 13h.

    Thời gian ra chơi của mỗi buổi học (kể cả tập thể dục) không ít hơn 30 phút.

    so gd dt tp hcm quy dinh gio vao lop cua hoc sinh tieu hoc som nhat 7h15 va muon nhat 7h45 12jpg
    Sở GD&ĐT TP.HCM quy định giờ vào lớp của học sinh tiểu học sớm nhất 7h15 và muộn nhất 7h45.

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu Hiệu trưởng chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp, mỗi ngày thực hiện đủ 7 tiết theo chương trình chính khoá, không bắt buộc phải thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết.

    Ngoài 7 tiết chính khoá mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng chương trình nhà trường và kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh.

    Sau giờ học mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về. Các kế hoạch này phải được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành.

    Ngoài ra, Báo Sài Gòn giải phóng cũng cho biết, theo khung kế hoạch thời gian năm học do UBND TP.HCM ban hành, năm học 2023-2024, ngày tựu trường đối với các khối 2, 3, 4, 5 là 28/8, riêng lớp 1 là 21/8. Tất cả khối lớp đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9.

    Từ ngày tựu trường đến ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động đầu năm học, nắm tình hình học sinh đầu năm, hướng dẫn cha mẹ học sinh các thông tin cần thiết. Chương trình học tuần 1 bắt đầu từ ngày 5/9 đến ngày 9/9, sau đó lần lượt thực hiện các tuần theo quy định.

    so gd dt tp hcm quy dinh gio vao lop cua hoc sinh tieu hoc som nhat 7h15 va muon nhat 7h45 1
    Các khối lớp thống nhất sử dụng 3 loại vở gồm vở Toán, vở tiếng Việt và vở bài học.

    Về quy định tập vở của học sinh, các khối lớp thống nhất sử dụng 3 loại vở gồm vở Toán, vở tiếng Việt và vở bài học (dùng để ghi các môn còn lại trừ 2 môn Toán và tiếng Việt). Riêng lớp 1 không bắt buộc có vở bài học, khuyến khích học sinh lớp 1 sử dụng vở bài học từ giữa học kì 2 của năm học.

    Về đồng phục học sinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Bảo Quốc lưu ý, việc cung cấp đồng phục phải được sự đồng ý của hội đồng trường và thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh. Mẫu đồng phục của trường phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ tìm mua hoặc may.

    Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự mua sắm đồng phục học sinh theo mẫu của trường, tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-tphcm-quy-dinh-gio-vao-lop-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-som-nhat-7h15-a587648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan