+Aa-
    Zalo

    Sở hữu chiều cao khủng, cô gái bị người đàn ông chê "quá đô con để hẹn hò"

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ Trung Quốc, đã bị đàn ông từ chối hẹn hò ngay khi kết bạn qua mạng vì sở hữu chiều cao vượt trội.

    Cô Wang Xiaoqing, sống ở vùng đồng bằng Châu Giang, Trung Quốc, rất sốc khi biết nguyên nhân hầu hết đàn ông né tránh hẹn hò với cô, đó là do chiều cao 1m73 của Wang. Cánh đàn ông nói rằng họ thích hẹn hò với những cô gái "dễ thương và có vẻ ngoài nhỏ nhắn".

    Ở nơi Wang sinh sống, chiều cao trung bình của phụ nữ là 1m59,7. Ngay từ nhỏ, Wang thường xuyên nhận được lời khen ngợi của bạn cùng lớp về vóc dáng của mình. Tuy nhiên, khi Wang bắt đầu hẹn hò, sự nhìn nhận đối với chiều cao của cô đã có sự thay đổi đáng kể.

    Cô được giới thiệu cho một người đàn ông cao 1m8. Sau khi kết bạn với Wang trên WeChat, anh ta lập tức nói: "Nếu cao hơn 1m7, vóc dáng của bạn thực sự hơi lớn và chúng ta sẽ không phù hợp khi thành một đôi. Tôi yêu thích những cô gái thuộc tuýp xiao niao yi ren hơn".

    so huu chieu cao khung co gai luon bi dan ong che qua do con de hen ho
    Sở hữu chiều cao khủng, cô gái luôn bị đàn ông chê "quá đô con để hẹn hò". Ảnh minh họa.

    "Xiao niao yi ren" nghĩa đen là "con chim nhỏ rúc vào người", dùng để miêu tả những người phụ nữ dễ thương có vẻ ngoài nhỏ nhắn.

    Trong cơn tức giận và thất vọng, Wang đã xóa người đàn ông này khỏi danh sách bạn bè của mình.

    Ở Trung Quốc, đàn ông sử dụng những từ khóa như "nhỏ nhắn", "dễ thương" và "dịu dàng" để mô tả gu phụ nữ của họ. Trong khi đó, phụ nữ thường thích mẫu người có tính tình tốt, tình cảm ổn định và đẹp trai.

    Người dân Trung Quốc đại lục cũng đặt ra những yêu cầu chung về ngoại hình, học vấn và tài chính khi hẹn hò.

    Evelyn Guo, sinh viên đại học 24 tuổi ở Bắc Kinh, cho biết về hình mẫu hẹn hò của mình: "Các chàng trai phải cao khoảng 1m80 và trình độ học vấn của họ không được thấp hơn tôi”.

    Zhang Sichen, một nhà tư vấn 30 tuổi ở Thượng Hải, cho biết: "Chị tôi đã giới thiệu cho tôi một cô gái, nhưng cô ấy thậm chí còn không thèm kết bạn với tôi trên WeChat vì tôi không có nhà hay xe hơi”.

    Tuy nhiên, quá đẹp trai hay có trình độ học vấn quá cao cũng có thể là một điểm bất lợi. Sophie, giám đốc ngân hàng 26 tuổi ở Vũ Hán, cho biết: "Tôi có xu hướng thận trọng với những anh chàng đẹp trai vì họ thường là tay chơi”.

    Còn với Maggie, một nhà thiết kế ở Thượng Hải từng tham gia 3 buổi hẹn hò giấu mặt, mức thu nhập cao của đối phương có thể khiến cô thấy bất an, nghĩ rằng mình không đủ tốt với anh ấy.

    Bất chấp những băn khoăn trên, nhà tư vấn hẹn hò Xiao Yizi đúc kết rằng giá trị con người phù hợp, thu nhập ổn định và trình độ học vấn tốt là xu hướng chủ đạo trên thị trường hẹn hò Trung Quốc. Khóa học trực tuyến của Xiao trên Douyin với chủ đề "Công thức tình yêu: Cách chọn bạn đời phù hợp”, có hơn 120 triệu lượt xem.

    Theo một khảo sát trên Xiaohongshu năm 2023, ở Trung Quốc, nghề nghiệp lý tưởng nhất để chọn bạn đời là giáo viên, công chức và bác sỹ. Những người theo học chuyên ngành luật và khoa học máy tính có tỷ lệ độc thân lớn nhất.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-chieu-cao-khung-co-gai-bi-nguoi-dan-ong-che-qua-do-con-de-hen-ho-a613370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan