+Aa-
    Zalo

    Sự nghiệp của “đạo diễn” làm phim bằng điện thoại giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phạm Vĩnh Khương, một thời vang dội trên các trang báo điện tử về hành trình đi tìm ước mơ của mình. Hiện tại, sự nghiệp của anh đang có những bước tiến mới

    Phạm Vĩnh Khương, một thời vang dội trên các trang báo điện tử về hành trình đi tìm ước mơ của mình. Hiện tại, sự nghiệp của anh đang có những bước tiến mới.

    Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên giới trẻ xưng danh cho Phạm Vĩnh Khương là “Ông trùm làm phim bằng điện thoại”.

    Phạm Vĩnh Khương - Một người tự đi lên bằng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tấm gương sáng cho giới trẻ học tập. Anh có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội bởi những câu chuyện trải nghiệm mà anh đã chia sẻ cùng bạn đọc.

    Ông trùm làm phim nổi tiếng nhờ điện thoại

    Những câu chuyện giản dị, đời thường, chân thực, sâu sắc trong khoảng thời gian cả anh và gia đình anh gục ngã bởi những biến cố lớn trong cuộc đời. Nhưng, chính điều đó làm cho anh có chí hướng quyết tâm theo đuổi đam mê - rực lửa của mình.

    Nhờ sự đam mê điện ảnh từ nhỏ, anh cùng em họ đến lớp học nhiếp anh. Nhưng chỉ có một chiếc máy ảnh bình thường nên anh không vào trường. Với niềm mơ ước cháy bỏng, anh lóng ngóng ở ngoài, thầm ước sẽ được nghe giảng. Thế nhưng, tiếng ồn ào xe cộ phía ngoài đường nên anh không nghe được gì.

    Phạm Vĩnh Hưng - Không ngừng nỗ lực phấn đấu

    Anh bắt đầu nhiệt huyết với những gì mình sắp theo đuổi. Anh tự mày mò sáng tạo và làm phim theo phong cách riêng của chính mình, tự tạo ra những cú máy lạ, bất nguyên tắc vượt ra khỏi khuôn khổ của sách vở, lý thuyết chuyên ngành.

    Bước đầu chập chững, nhưng anh vẫn hà khắc, kỹ tính với chính bản thân mình, đưa ra mục tiêu chi tiết, cụ thể cho từng ngày làm việc hiệu quả. Anh thực hành rất tập trung trong việc di chuyển nhanh, chậm từng góc quay cận cảnh, góc cao, ngang, thấp. Anh tự mình làm thử và rút ra kinh nghiệm cho mỗi lần làm chưa tốt. Điều đáng chú ý rằng, anh luôn mang theo sổ ghi chép những thiếu sót của bản thân, miệt mài, tập trung cao độ trong mỗi đoạn phim, hình ảnh. Anh kể, có lần anh tác nghiệp bị rung tay, tư thế người chưa vững,... anh buồn và chỉ nghĩ rằng cố gắng tiếp nữa, cứ mỗi lần như vậy, anh thực hiện liên tục nhiều lần, lặp đi lặp lại một tư thế hay động tác. Và ngày hôm đó, hầu như anh làm việc quên cả việc dành thời gian ngủ cho bản thân.

    Đạo diễn chăm chú từng thước phim

    Dần dần anh thuần thục trong việc quay, cắt, ghép hình ảnh,... Anh đã đăng ký tham gia dự thi tài năng. Một trong những giải thưởng nổi bật, đó là đứng tốp 10 cuộc thi dành cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp trên thế giới về chủ đề thiết kế ảnh bìa tạp chí. Sau đó, giới nghệ sĩ và đông đảo người hâm mộ biết đến anh và mời anh tham gia các dự án lớn của họ.

    Qua quá trình từ khi nhiều người biết đến Phạm Vĩnh Khương cho đến hiện tại, anh đã đạt được những bứt phá mới, phát triển hơn trong sự nghiệp theo nghệ thuật của mình. Có thể kể đến:

    Thứ nhất, sau khi anh đứng tốp 10 các nhà thiết kế chuyên nghiệp trên thế giới. Anh được nghệ sĩ, ca sĩ trực tiếp mời tham gia dự án, hợp tác với họ trong việc xây dựng nội dung video mới và những album ảnh mang tầm sâu sắc.

    Thứ hai, anh kín lịch trong việc sản xuất video chân lý, ấn tượng đa lĩnh vực như: Action film, fashion film, y khoa,... Với những video độc đáo được sản xuất bằng điện thoại.

    Đạo diễn thành công trong sự nghiệp hiện tại của mình

    Thứ ba, Phạm Vĩnh Khương đã có một ekip lớn mạnh và có đầy đủ các thiết bị đáp ứng những TVC quảng cáo quy mô lớn. Nhưng, anh vẫn không quên được kỷ niệm với chiếc điện thoại, luôn sử dụng điện thoại để quay phim bởi smartphone là bạn tri kỷ, đặc thù để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong sự nghiệp của mình. 

    Thứ tư, tiến sĩ bác sĩ Trần Văn Dương cùng những bác sĩ, doanh nhân nổi tiếng khác tin tưởng tài năng của Khương, ký kết hợp đồng dài hạn, hợp tác phát triển trong các vấn đề y khoa smartphone film, thước phim hình ảnh bệnh nhân, triệu trứng các bệnh liên quan đến sức khỏe để có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội, giúp mọi người có cách nhìn mới về việc bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình,..... mang lại cho mọi người cách nhìn mới mẻ, thú vị hơn.

    Phạm Vĩnh Khương ngày càng phát triển sự nghiệp

    Thứ năm, anh muốn truyền cảm hứng đến tất cả những tài năng trẻ có niềm đam mê nghệ thuật như anh. Do đó, anh mở lớp dạy kiến thức, thực hành cho học viên. Đặc biệt, học viên của anh đều là những doanh nhân thành đạt, du học sinh, nghệ sĩ,... Và anh cũng đã dành học bổng riêng cho tất cả những học trò có hoàn cảnh khó khăn, nuôi dưỡng đam mê điện ảnh, không có đủ điều kiện học. Anh vẫn linh động thời gian dạy cho những đối tượng học trò đó.

    Thứ sáu, ngoài những thành tích kể trên, anh còn được phía đại diện CEO của các tập đoàn lớn, nhỏ mời hợp tác build tiktok, ký hợp đồng lâu năm và đa dạng các lĩnh vực khác nhau.

    Thứ bảy, Phạm Vĩnh Khương đang trong quá trình xây dựng studio kiêm showroom nhằm đẩy mạnh kinh doanh. Cũng như phát triển trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.

    Có thể thấy rằng, Phạm Vĩnh Khương dù thăng tiến trong sự nghiệp nhưng vẫn không ngừng cố gắng, học tập, giúp đỡ mọi người và luôn là con người muốn tìm ra những điều mới, thú vị hơn. Chính vậy, anh luôn là tấm gương, động lực cho mọi người phấn đấu theo đuổi ước mơ.

    Linh Nhữ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-cua-dao-dien-lam-phim-bang-dien-thoai-gio-ra-sao-a361483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.