Tác dụng bất ngờ của quả vú sữa khiến chị em 'mê tít'


Thứ 4, 08/02/2017 | 10:00


Cùng sự kiện

Vú sữa là loại quả ‘độc quyền’ Việt Nam xuất khẩu, được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai, vú sữa được xem như một ‘bảo bối’.

Vú sữa là loại quả ‘độc quyền’ Việt Nam xuất khẩu, được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai, vú sữa được xem như một ‘bảo bối’.

[poll3]1112[/poll3]

Loại quả 'độc quyền' này có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phái đẹp và phụ nữ đang mang bầu.

1. Dinh dưỡng từ quả vú sữa

Thành phần dinh dưỡng trong một quả vú sữa rất cao gồm: Canxi 14,65mg, phốt pho 73,23mg, kali 67,2mg, magiê 3,3mg, sắt 2,33mg, nước 73,23mg, protein 2,33mg, chất xơ 3,3mg, năng lượng 67,2mg, carbonhydrate 14,65mg, vitamin C 14,5mg... Trong đó còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic, thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn...


2. Công dụng của quả vú sữa

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu

Cung cấp canxi, sắt

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. Ngoài ăn uống, bổ sung vi chất trên khi mang thai, các bà mẹ nên ăn khoảng 100 - 200g vú sữa hằng ngày để bổ sung  những vi chất cần thiết này giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ.

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. (ảnh minh họa)

Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể

Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng. Nếu thiếu thành phần này, sẽ gây trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh . Vì vậy, mẹ bầu bổ sung gluxit từ thực phẩm, hoa quả là cần thiết để tốt cho cơ thể và sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

Giúp khoẻ xương, loại mỡ thừa

Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nó không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Cung cấp nước, chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả


Công dụng tuyệt vời với chứng đau bụng "đèn đỏ" của phái nữ

Với những lợi ích tuyệt vời, vú sữa được coi là “bảo bối của phái nữ”.

Đối với các bạn nữ hay bị chứng đau bụng kinh hành hạ, hãy tìm đến trái vú sữa. Theo trang Live Strong, lượng canxi có trong vú sữa khá dồi dào, có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày cho một người. Vì thế,  loại quả này không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm triệu chứng chuột rút, đau bụng, đầy hơi của hội chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, chứng đau bụng kinh nguyệt có thể khiến bạn mệt mỏi, không muốn ăn gì dẫn đến việc xuống sức trong ngày “đèn đỏ” càng trầm trọng hơn. Lúc này, vài trái vú sữa thay cho bữa chính sẽ giúp bạn “dằn bụng”, cung cấp thêm năng lượng, hỗ trợ bạn vượt qua cơn đau dễ dàng hơn.

3. Cách chọn vú sữa ngon, ngọt

Trước tiên bạn chọn quả còn tươi, còn cuống và lá, nếu đã để từ 1-2 ngày sẽ không còn cuống và lá.

Sau đó bạn chú ý đến vỏ quả: chọn những trái màu sáng, bóng nhẵn, vỏ chuyển từ xanh nhạt sang màu kem hồng, đến hơi nâu ở phần đáy trái, ít tì vết (Quả có nhiều tì vết là đã được vận chuyển nhiều, không còn tươi và ngon như vú sữa mới hái nữa).

Vú sữa da láng nhưng vỏ xanh, không phủ màu hồng, có thể để lâu, nhưng ăn không ngọt.

Khi mua, bạn cầm trái vú sữa bóp nhẹ, chọn loại vỏ mỏng luôn mềm đều trái. Còn nếu vỏ quả dày phần gần cuống rất cứng, phần đáy lại thường mềm nhũn, sẽ ăn không ngon.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-bat-ngo-cua-qua-vu-sua-khien-chi-em-me-tit-a180219.html