+Aa-
    Zalo

    Tái cấu trúc, Bamboo Airways chuyển trụ sở chính về TP.HCM từ ngày 1/4

    (ĐS&PL) - Bamboo Airways đã chuyển trụ sở chính từ quận Cầu Giấy, Hà Nội vào khu vực khuôn viên sân golf Tân Sơn Nhất tại TP.HCM.

    Báo Dân trí đưa tin, Bamboo Airways vừa hoàn tất việc chuyển trụ sở chính từ tòa nhà The West (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào trong khuôn viên của sân golf Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM). Trụ sở mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4.

    Đồng thời một số nhân sự quan trọng của hãng cũng đã chuyển vào TP.HCM để tiếp tục công việc. Tuy nhiên, nhiều người đã nghỉ việc vì hãng chuyển trụ sở, bên cạnh một số lý do khác.

    Tòa nhà số 265 Cầu Giấy (Hà Nội) từng là trụ sở chính của Bamboo Airways.

    Tòa nhà số 265 Cầu Giấy (Hà Nội) từng là trụ sở chính của Bamboo Airways. 

    Việc thay đổi trụ sở chính được cho là hoạt động trong quá trình tái cơ cấu của hãng. Trụ sở hoạt động của Bamboo Airways tại Hà Nội sẽ được chuyển về quận Long Biên và trở thành văn phòng đại diện.

    Theo tạp chí Tri thức, trước đó, bên lề một sự kiện hồi cuối năm 2023, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà đã có chia sẻ về sự hợp tác của Bamboo Airways và Pacific Airlines trong khâu dịch vụ mặt đất.

    Theo ông Hà, Pacific Airlines có bộ phận dịch vụ mặt đất tại 3 sân bay là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong quá trình tái cơ cấu, cắt giảm đội bay, hãng cũng cần xử lý hoạt động của mình tại các sân bay này. Vì vậy, khi Bamboo Airways có nhu cầu thì Pacific Airlines hỗ trợ, đồng thời đây cũng là cơ hội tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên của hãng.

    Dưới thời ông Trịnh Văn Quyết, trụ sở chính của Bamboo Airways ở tòa nhà FLC (số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Sau khi toà nhà này đổi chủ, Bamboo Airways vẫn duy trì trụ sở tại đây cho đến khi chuyển vào TP.HCM.

    Giai đoạn được CEO Lương Hoài Nam dẫn dắt, tình hình của Bamboo Airways liên tục có biến động. Hãng sẽ trả hết máy bay Embraer E190 và dừng hết các đường bay tới Côn Đảo, Huế, Đồng Hới.

    Hiện hãng chỉ còn 8 chiếc A320/321 thực hiện các đường bay nội địa như TP.HCM - Hà Nội/Đà Nẵng... Hãng dự kiến tăng lên 12-15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.

    Bamboo Airways đặt mục tiêu đưa khoản lỗ hoạt động xuống mức trên dưới 1.000 tỷ đồg so với 4.000-5.000 tỷ đồng/năm trong 5 năm trước đây, hướng tới kinh doanh hoà vốn trong năm 2025 và có lãi trong các năm tiếp theo.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-cau-truc-bamboo-airways-chuyen-tru-so-chinh-ve-tp-hcm-tu-ngay-1-4-a409660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan