+Aa-
    Zalo

    Tai nạn sập hầm ở bãi thử hạt nhân Triều Tiên, có thể 200 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền hình Nhật Bản đưa tin, một đoạn hầm đang xây dựng ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bị sập có thể đã khiến khoảng 200 công nhân thiệt mạng.

    Truyền hình Nhật Bản đưa tin, một đoạn hầm đang xây dựng ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bị sập có thể đã khiến khoảng 200 công nhân thiệt mạng.

    Thông tin trên được kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản tiết lộ vào ngày 31/1. Theo Asahi njày, khoảng 100 công nhân đã bị kẹt bên trong khi một căn hầm đang xây dở tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri bị sập và thêm 100 người khác có thể đã thiệt mạng trong lúc cố cứu những người mắc kẹt trong một vụ sập thứ 2 ngay sau đó.

    Ngọn núi ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên có nguy cơ bị sập sau các vụ thử hạt nhân. Ảnh: 38 North

    Asahi không tiết lộ thời gian thảm họa xảy ra. Tuy nhiên, báo Yonhap của Hàn Quốc cho biết, vụ sập hầm tại bãi thử hạt nhân ở đông bắc Triều Tiên xảy ra vào ngày 10/10.

    Theo hãng tin Yonhap, một quan chức Triều Tiên tiết lộ, tai nạn xảy ra trong quá trình xây dựng một đường hầm mới dưới lòng đất.  Vụ sập đang gây ra mối lo ngại về một vụ rò rỉ phóng xạ khổng lồ có thể gây ra thảm hoạ theo kiểu Chernobyl hoặc Fukushima.

    Thông tin trên đưa ra trong bối cảnh giới chuyên gia cảnh báo ngọn núi ở bãi thử Punggye-ri của Triều Tiên có nguy cơ sập sau 6 vụ thử hạt nhân.

    Ngay sau khi Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên, một chuyên gia khoa học nguyên tử cao cấp Trung Quốc đã cảnh báo nếu Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm, phần đỉnh núi có thể bị "thổi bay" và ngọn núi có thể bị sập. Tệ hơn, các nhà khoa học cho biết phóng xạ từ vụ thử có thể bị rò rỉ ra khỏi các hố hoặc vết nứt trong bãi thử và lan ra khu vực bên kia biên giới Trung - Triều.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-sap-ham-o-bai-thu-hat-nhan-trieu-tien-co-the-200-nguoi-chet-a207401.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan