+Aa-
    Zalo

    Tài xế tiết lộ vụ việc ly kỳ sau 2 ngày "mất tích bí ẩn" khi chở khách đi Hà Nội

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày “mất tích” bí ẩn, tài xế Hoàng Xuân Tình (ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã về nhà an toàn và chia sẻ nguyên nhân khiến người nghe bất ngờ.

    Nhiều ngày qua, dư luận, mạng xã hội, người thân và hàng xóm lo lắng khi anh Hoàng Xuân Tình (SN 1975, trú xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) làm nghề dịch vụ chạy taxi gia đình trong lúc chở khách từ Hà Tĩnh đi Hà Nội "mất tích bí ẩn 2 ngày".

    Trước đó, theo trình báo của người thân ông Tình đến cơ quan chức năng, vào tối 26/2, ông Tình nhận được cuộc gọi của hành khách trú ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thuê chở đi Hà Nội.

    Sau khi nhận được cuộc gọi, ông Tình đã lấy xe ô tô và rời khỏi nhà. Tuy nhiên đến sáng 27/2, gia đình không thể liên lạc được với ông Tình.

    Nghi ngờ ông Tình gặp chuyện chẳng lành, gia đình trình báo cơ quan chức năng, đồng thời đăng tải thông tin lên facebook nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm tung tích. Tuy nhiên, tối 1/3, người thân của ông Hoàng Xuân Tình thông tin với báo chí, ông Tình đang trên đường trở về nhà.

    Công an xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết nguyên nhân khiến ông Hoàng Xuân Tình mất tích mấy ngày qua là do vị khách đi trên xe có mang theo ma túy nên bị lực lượng chức năng tạm giữ. Tuy nhiên, qua điều tra cơ quan công an phát hiện ông Tình không liên quan nên đã cho về.

    Sau gần 3 ngày mất liên lạc với người thân, ông Tình kể lại hành trình di chuyển bất ngờ của bản thân.

    tai xe tiet lo vu viec ly ky sau 2 ngay mat tich bi an khi cho khach di ha noi 3
    Ông Hoàng Xuân Tình "mất tích" do vị khách đi trên xe có mang theo ma túy. (Ảnh: VNN)

    Chia sẻ với Dân Việt, ông Tình cho biết tối 26/2, khi đón vị khách từ huyện Hương Sơn đi Hà Nội, người này có mang theo một vali lớn. Trên đường đi, khi xuống đến thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) thì vị khách này lại bảo đổi hành trình, không ra Hà Nội mà về Hưng Yên.

    Trên đường đi, vị khách đề nghị không cần chạy nhanh, về đến nơi lúc nào cũng được. Chuyến xe đầu năm, ông Tình nghĩ may mắn vì gặp được vị khách dễ tính, đi đường dài. Nào ngờ khi xe chạy đến đến TP.Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), ông Tình hoảng hốt khi thấy công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    Khoảng 2h30 ngày 27/2, khi ông Tình đang gõ google để tìm đường lên cao tốc thì bất ngờ công an ập đến bắt cả người và xe đưa về Ninh Xá (Ninh Bình).

    Quá trình kiểm tra, bên trong vali có chứa 8kg nghi là ma túy. Sau khi lập biên bản xong, khoảng 5h15 cùng ngày thì công an di lý ông Tình và vị khách ra Quảng Ninh.

    Nhớ lại tình huống bị bắt giữ, ông Tình vẫn còn chút hoang mang, chia sẻ trên VietnamNet: "Khi qua Tam Điệp đến TP.Ninh Bình thì Công an Quảng Ninh đã đón sẵn ở đó. Do vị khách có lệnh truy nã của công an Quảng Ninh vì liên quan đến ma túy. Họ đã theo dõi từ Hà Tĩnh rồi mà tôi không biết”.

    Ông Tình cho biết thêm: "Tôi làm nghề lái xe chở khách được 11 năm và gặp trường hợp như thế này lần đầu tiên. Lúc đó tôi cũng bình tĩnh, không hoang mang. Tôi xác định mình là người đàng hoàng, ngay thẳng nên giải thích với các đồng chí cảnh sát rằng mình không hay biết, không hề liên quan đến sự việc trên".

    Cũng theo ông Tình, khoảng 21h ngày 28/2, sau khi báo đài rầm rộ đăng tin tìm người thì một cán bộ điều tra Công an Quảng Ninh đã cầm điện thoại đến cho tôi và bảo gọi điện về cho gia đình yên tâm.

    Sau khi lấy lời khai và xác minh ông Tình không liên quan đến vụ án nên Công an tỉnh Quảng Ninh đã thả ông Tình.

    Đến trưa 1/3, sau khi được thả khỏi phòng tạm giữ, ông Tình đã điều khiển phương tiện trở về nhà. Chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình anh Hoàng Xuân Tình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-tiet-lo-vu-viec-ly-ky-sau-2-ngay-mat-tich-bi-an-khi-cho-khach-di-ha-noi-a529903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan