+Aa-
    Zalo

    Tâm sự xót xa của cô giáo đánh học sinh ở TP.HCM: “Không còn cơ hội nào cho tôi nữa...”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô N.H.H chia sẻ: “Bản thân tôi rất buồn vì nhận hình thức kỷ luật cao nhất như vậy. Sau thời gian bị đình chỉ công tác, tôi cảm thấy rất có lỗi”.

    Cô N.H.H chia sẻ: “Bản thân tôi rất buồn vì nhận hình thức kỷ luật cao nhất như vậy. Sau thời gian bị đình chỉ công tác, tôi cảm thấy rất có lỗi”.

    Cô giáo N.H.H bị  buộc thôi việc. Ảnh: Lao Động.

    UBND quận Tân Phú, TP.HCM buộc thôi việc cô N.H.H - giáo chủ nhiệm lớp 2/11 trường tiểu học Phan Chu Trinh do hành vi đánh học sinh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 21/10. Nữ giáo viên bị cho là vi phạm các quy định tại luật: Giáo dục, Viên chức, Trẻ em.

    Trước quyết định trên của UBND quận Tân Phú, cô N.H.H cho biết: "Xử lý như vậy là quá nặng, tôi đã gửi đơn xin quận xem xét lại", theo Vnexpress.

    Chia sẻ về cảm xúc sau khi nhận được quyết định thôi việc với báo Lao Động, cô H. trải lòng: "Sau sự việc xảy ra, tôi mong muốn được gặp mặt và xin lỗi tất cả phụ huynh trong lớp. Nhưng do đã bàn giao danh sách cho giáo viên chủ nhiệm mới nên tôi không có số điện thoại của tất cả mọi người, chỉ xin lỗi được một số phụ huynh qua điện thoại”.

    “Khi nghe tin bị buộc thôi việc, tôi rất sốc. Từ khi đoạn clip được phát tán đến nay, hình ảnh, thông tin cá nhân của tôi được cả nước biết tới. Những bình luận tiêu cực, chửi bới trên mạng cũng rất nhiều. Tôi thấy áp lực đó đã đủ lớn để tôi biết sai mà sửa. Việc buộc thôi việc là hình thức quá nặng đối với tôi”, cô H. nghẹn ngào nói.

    Bên cạnh đó, cô H. cũng cho rằng quyết định buộc thôi việc này cũng quá nặng: “Qua hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, tôi chưa nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào. Nhiều năm, tôi cũng nhận được danh hiệu lao động tiên tiến. Nhưng sau một lần sai, tôi lại chịu hình thức kỷ luật nặng nhất là buộc thôi việc.

    Tôi làm sai, tôi xin chịu trách nhiệm và sẽ sửa sai, nhưng bây giờ buộc thôi việc thì không còn cơ hội nào cho tôi nữa rồi”.

    Chia sẻ về mong muốn của bản thân, cô H. cho biết: “Tôi vẫn muốn gởi lời xin lỗi chân thành đến phụ huynh. Tiếp đó, tôi mong muốn được tiếp tục đứng trên bục giảng. Bản thân tôi bây giờ đã lớn tuổi, còn vài năm nữa là tôi về hưu, không còn khả năng lao động nữ.

    Trong khi khi hình ảnh và thông tin cá nhân của tôi được phát tán nhiều trên các phương tiện truyền thông thì còn ai dám nhận tôi làm việc nữa.

    Do vậy, nói mong muốn của tôi lúc này thì khó trả lời, chỉ mong nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác một thời gian để tôi nhìn nhận bản thân mình và có một cơ hội để tiếp tục giảng dạy”.

    Trước đó, nghi ngờ cô chủ nhiệm lớp 2/11 có hành vi bạo lực với con mình, một phụ huynh bí mật gắn camera lên tường phòng học, ghi hình từ ngày 27 đến 30/8. Hình ảnh thu được cho thấy cô giáo nhiều lần véo tai, đánh vào người, la mắng các học trò khi chúng không hiểu bài. Đến ngày 13/9, nữ giáo viên bị đình chỉ giảng dạy, chuyển sang công tác học vụ.

    Giải thích về hành động của mình, cô giáo nói, lớp có 50 em nhưng một nửa không tập trung, thường nói chuyện trong giờ học. Vì lo lắng các em học không tốt trong khi chương trình lớp 2 có rất nhiều bài, cô đã có những hành động phản giáo dục.

    Lãnh đạo sở GD&ĐT đánh giá hành vi của cô là bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Còn Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Thanh Liêm giao quận Tân Phú "xử lý nghiêm khắc" hành vi này.

    Thanh Tùng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-xot-xa-cua-co-giao-danh-hoc-sinh-o-tphcm-khong-con-co-hoi-nao-cho-toi-nua-a298071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan