+Aa-
    Zalo

    Tạm thời phong tỏa bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM

    ĐS&PL Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã tạm thời phong tỏa, ngưng tiếp nhận bệnh nhân và người thân bệnh nhân vào bên trong bệnh viện.
    tphcm benh vien benh nhiet doi noi bat xuat ngoai bat nhap vi nhan vien mac dspl
    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 12/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết ghi nhận 3 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi mắc COVID-19. Họ là 2 nhân viên công nghệ thông tin và một nhân viên phòng hành chính quản trị.

    Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh viện đang tạm phong tỏa phục vụ công tác truy vết, phát hiện ca mắc, khoanh vùng, dập dịch... Tuy nhiên, bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

    TP.HCM đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Nhận định ban đầu những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh.

    Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tạm dừng việc chuyển các bệnh nhân qua các bệnh viện khác để dành 400 giường cho bệnh nhân COVID-19 như kết hoạch. Bệnh viện hiện tạm nội bất xuất, ngoại bất nhập để phòng chống dịch.

    Trước đó, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chuẩn bị chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19, dự tính chiều 12/6 bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động. Cùng với đó, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đi vào hoạt động ngày 13/6 để “chia lửa” cho bệnh viện.

    Ngoài ra, Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi quy mô 500 giường đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh ngay trong chiều nay với sự hỗ trợ chuyên môn trực tuyến từ các bác sĩ chuyên khoa Nhiễm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. 

    Ngoài ra còn có sự hỗ trợ luân phiên các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Hồi sức, cấp cứu từ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định và các bệnh viện theo sự được phân công của Sở Y tế.

    Cùng ngày 12/6, Sở Y tế TP.HCM đã gửi văn bản hỏa tốc đến bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn, theo đó yêu cầu nhân viên y tế của các bệnh viện tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

    Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-thoi-phong-toa-benh-vien-benh-nhiet-doi-tp-hcm-a503732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan