+Aa-
    Zalo

    Tàu Nhật di chuyển vào khu vực hạ đặt giàn khoan 981

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 28/5, một tàu chở hàng trọng tải lớn của Nhật Bản mang tên SITC LINE đã bất ngờ di chuyển vào khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép.

    (ĐSPL) - Chiều 28/5, một tàu chở hàng trọng tải lớn của Nhật Bản mang tên SITC LINE đã bất ngờ di chuyển vào khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép.

    Tin tức từ VTC News, vào khoảng 15h, ngày 28/5, trên khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, bất ngờ xuất hiện một tàu trọng tải lớn của Nhật.

    Trước tình huống này, Trung Quốc đã lệnh cho tàu chở hàng của Nhật Bản di chuyển theo một hướng khác.

    Tiếp đó, đến 22h cùng ngày, 3 tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 12101, 13101, 37102 lao vào phía các tàu làm nhiệm vụ chấp pháp của Việt Nam tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 và có những hành động đe dọa, rượt đuổi tàu Việt Nam với tốc độ 20 hải lý/giờ.

    Tàu trọng tải lớn của Nhật tiến vào khu vực hạ đặt giàn khoan 981
    Ngày 28/5, Trung Quốc tăng cường thêm nhiều tàu quân sự và máy bay sang khu vực giàn khoan 981.

    Theo thông tin Cục Kiểm ngư cung cấp, trong ngày hôm qua (28/5), Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 120 tàu các loại để bảo vệ tại khu vực hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.

    Đối phó với hành động tấn công bất ngờ của Trung Quốc vào ban đêm, các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển của Việt Nam đã tách ra thành nhiều hướng để chia rẽ đội hình vòng vây của Trung Quốc.

    Sáng nay (29/5), phía Việt Nam vẫn tiếp tục dùng loa phát thanh tuyên truyền các thông điệp, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    HẢI MINH 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-nhat-di-chuyen-vao-khu-vuc-ha-dat-gian-khoan-981-a34772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan