+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha phá vỡ mạng lưới tuyển phụ nữ tham chiến cho IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 4 nghi phạm trong mạng lưới hoạt động trên mạng Internet chuyên tuyển mộ phụ nữ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 4 nghi phạm trong mạng lưới hoạt động trên mạng Internet chuyên tuyển mộ phụ nữ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    The Guardian dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, trong số 4 người bị bắt giữ, có 2 người thuộc vùng Melilla và 2 người còn lại bị bắt ở Barcelona và Girona.

    Các nhà chức trách cho hay, hai nghi phạm ở Melilla được cho là chịu trách nhiệm thiết lập và quản lý các trang mạng trên Internet nhằm phổ biến các tài liệu tuyên truyền cho IS.

    Ngoài ra, hai nghi phạm cũng thường tổ chức những cuộc gặp tại nhà, cho những người phụ nữ xem các đoạn video từ IS nhằm thuyết phục họ tới Iraq và Syria tham gia vào các cuộc xung đột.

    Một nghi phạm bị bắt giữ ở Melilla. (Ảnh Reuters)

    Đúng theo chiến lược của mình, IS tập trung việc tuyển mộ phụ nữ và sau khi được truyền thụ, những người phụ nữ này sẽ muốn gia nhập nhóm khủng bố.

    Theo thông tin từ Bộ Nội vụ, một trong những người bị bắt đang quản lý một cộng đồng trực tuyến có hơn 1.000 người theo dõi. Trên một trang Facebook liên quan đến 4 nghi phạm, những kẻ tuyển mộ cho IS cũng có rất nhiều người đăng ký đến từ khắp châu Âu, châu Mỹ Latinh và Trung Đông.

    Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm ở Barcelona. (Ảnh EPA).

    Tại Catalonia (một vùng tự trị của Tây Ban Nha), cảnh sát cũng đã bắt giữ một người đàn ông chuyên chỉnh sửa và cung cấp những đoạn video nhằm tuyển bộ chiến binh IS tiềm năng và một người đàn ông khác tự nhận mình là người ủng hộ IS đang sống trong xã hội phương Tây.

    Hiện, các nhà chức trách đang điều tra xem liệu những nghi phạm bị bắt giữ ở Melilla và Catalonia có mối quan hệ gì hay không.

    Các quan chức Tây Ban Nha cho biết, người dân đến từ khoảng 80 quốc gia đã tới Iraq và Syria để gia nhập IS hay các tổ chức cực đoan khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-pha-vo-mang-luoi-tuyen-phu-nu-tham-chien-cho-is-a84947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan