+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí về tứ đại Thạch Hầu từng khuynh đảo Tam Giới, khiến Tôn Ngộ Không cũng phải "chào thua"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, ngoài Tôn Ngộ Không còn 3 Thạch Hầu khác sức mạnh siêu phàm, từng khiến Tam Giới khuynh đảo.

    Trong tác phẩm Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không không phải con khỉ duy nhất lợi hại, khiến Tam Giới nể phục mà còn có nhiều Thạch Hầu khác, bản lĩnh cao cường hơn rất nhiều.

    Cụ thể, truyền thuyết kể rằng năm xưa, khi đội đá vá trời, Nữ Oa đã làm rơi 4 mảnh vỡ đá ngũ sắc xuống Tam Giới. 4 mảnh vỡ này sau đó đã hấp thụ linh khí ngàn năm, sinh ra 4 con khỉ được gọi là Thạch Hầu. 4 Thạch Hầu này có sức mạnh vượt qua cả mọi quy luật tự nhiên, mỗi nhân vật đều có một năng lực đặc biệt, khuynh đảo cả Tam Giới. Một trong số đó chính là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không.

    Linh Minh Thạch Hầu

    Theo nguyên tác, Linh Minh Thạch Hầu chính là Tôn Ngộ Không. Năm xưa, khi đá ngũ sắc vỡ thành 4 mảnh, mảnh của Linh Minh Thạch Hầu đã rơi xuống trần gian, một nơi vốn không có quá nhiều linh khí như nhiều khu vực khác trong Tam Giới. Bởi vậy, mảnh Linh Minh Thạch Hầu phải mất cả nghìn năm mới có thể hấp thụ đủ linh khí trời đất và sinh ra Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không.

    tu dai thach hau
    Tôn Ngộ Không chính là Linh Minh Thạch Hầu, được sinh ra từ mảnh đá ngũ sắc của Nữ Oa khi rơi xuống hạ giới. 

    Xuất phát điểm từ trần gian có thể nói là thấp kém nhất trong số tứ đại Thạch Hầu nhưng Tôn Ngộ Không lại được Bồ Đề Tổ sư nhận làm đệ tử, đích thân truyền dạy 72 phép Địa sát vô cùng lợi hại. Sau này, Tôn Ngộ Không thậm chí còn tu luyện thành công, sau khi phò tá sư phụ Đương Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh đã được sắc phong thành Phật. 

    Lục Nhĩ Mỹ Hầu

    Lục Nhĩ Mỹ Hầu từng khiến Tam Giới "đau đầu" vì tài phép ngang ngửa Tôn Ngộ Không, thậm chí còn có thể biến hóa y chang bản gốc, không mấy ai phân biệt nổi. Năm xưa, Lục Nhĩ Mỹ Hầu được sinh ra từ mảnh đá ngũ sắc khi rơi xuống cõi hồng hoang - một nơi không thuộc về cả thiện và ác. Bởi vậy, Lục Nhĩ Mỹ Hầu cũng không tu luyện thiên về một cõi nào mà mãi mãi chênh vênh ở ranh giới thiện - ác. 

    luc nhi my hau
    Lục Nhĩ Mỹ Hầu có tài biến hóa vô cùng lợi hại, qua mặt được cả Gương chiếu yêu và Tuệ nhãn.

    Tuy nhiên, bởi vậy mà ngay khi sinh ra, nhân vật này đã sở hữu sức mạnh với 6 đôi tai, nghe được vạn sự trong thiên hạ. Khả năng này đã giúp Lục Nhĩ Mỹ Hầu tự mình lĩnh hội hầu hết thuật pháp trong thiên hạ mà không cần ai chỉ dạy. Trong số những phép thuật mà Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã tu luyện, phép biến hóa của nhân vật này được đánh giá là lợi hại bậc nhất, cao cường đến mức có thể qua mặt được Gương chiếu yêu của Lý Tịnh và Tuệ nhãn của Quan Thế Âm Bồ Tát, ngay cả người tu hành vạn kiếp như Ngọc Đế cũng không thể nhận ra. 

    Bản thân Tôn Ngộ Không khi đối đầu với Lục Nhĩ Mỹ Hầu cũng phải "bó tay", không thể tự mình chiến thắng.

    Xích Khao Mã Hầu

    Xích Khao Mã Hầu là nhân vật đắc đạo đầu tiên trong 4 Thạch Hầu, từ trước cả khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung. Nguyên nhân là bởi mảnh đá của Xích Khao Mã Hầu năm xưa đã rơi đúng cõi Phật. Ngày ngày được nghe kinh thuyết giảng hấp thụ linh khí phật môn nên Thạch Hầu này đã sớm tu thành chính quả, vượt xa những đồng loại khác.

    Xích Khao Mã Hầu được đánh giá là nhân vật lợi hại thứ 2 trong tứ đại Thạch Hầu. Khả năng khống chế nước của Xích Khao đã khiến cả Đại Thánh Quốc Sư Bồ Tát cũng phải kiêng nể nhiều phần. Nhĩ Tiều Bồ Tát, người đã thu nhận Xích Khao Mã Hầu, cũng từng lo lắng Thạch Hầu này trở nên bướng bỉnh, không vị thần tiên nào có thể quản nổi. 

    Thông Túy Viên Hầu

    Thông Túy Viên Hầu là Thạch Hầu được sinh ra trong cõi ma đạo bởi vậy từ khi sinh ra, nhân vật này đã bị bao bọc bởi năng lượng của địa ngục. Mỗi nơi Thông Túy Viên Hầu đặt bước chân tới là cây cỏ và cả con người đều héo úa, không còn chút sự sống. 

    tu dai thach hau 1
    Xích Khao Thạch Hầu và Thông Túy Viên Hầu ít được nhắc đến trong Tây Du Ký nhưng được xem là 2 Thạch Hầu lợi hại nhất, bản lĩnh có khi còn hơn cả Tôn Ngộ Không. 

    Được biết, Thông Túy Viên Hầu đã học được Thiên Canh 36 biến và hấp thụ được cả tu vi của đối thủ chuyển hóa thành của mình, một trong số những chiêu thức mạnh nhất trong Tây Du Ký gọi là "hóa công đại pháp". Điều này khiến  Thông Túy Viên Hầu được coi là yêu hầu đáng sợ nhất được sinh ra từ đá ngũ sắc. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-tu-dai-thach-hau-tung-khuynh-dao-tam-gioi-a500830.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan