Tây Du Ký: Bật mí về vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ để bảo vệ sư phụ, vì sao yêu quái không dám lại gần?


Thứ 6, 14/05/2021 | 13:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, mỗi lần có việc phải rời xa sư phụ, Tôn Ngộ Không đều vẽ 1 vòng tròn quanh người Đường Tăng để bảo vệ người khỏi các yêu quái.

Tây Du Ký là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc. Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh (còn gọi là Sa Tăng).

Trong số 3 đồ đệ của Đường Tăng, Tôn Ngộ Không là nhân vật được nhớ tới nhiều nhất bởi tài phép và mưu trí hơn người. Là đại sư huynh, Ngộ Không cũng gánh vác trách nhiệm bảo vệ cả sư phụ cùng các sư đệ khỏi những yêu quái muốn làm hại, cản trở đường lấy kinh của 4 thầy trò. 

Giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ để bảo vệ sư phụ, vì sao yêu quái không dám lại gần?
Tôn Ngộ Không là nhân vật lợi hại nhất trong 4 thầy trò Đường Tăng. 

Theo đó, Tôn Ngộ Không gần như lúc nào cũng ở cạnh sư phụ và không bao giờ để người tách đoàn đi một mình. Ở nhiều trường hợp, khi bắt buộc phải một mình rời đi, tìm kiếm sự trợ giúp hoặc có công chuyện quan trọng, Tôn Ngộ Không thường vẽ một vòng tròn lên mặt đất và dặn sư phụ ngồi yên trong đó. Vòng tròn này đã giúp Đường Tăng được an toàn khỏi các yêu quái luôn nhòm ngó, âm mưu làm hại người.

Cụ thể, trong tập phim "Ba lần đánh bại Bạch Cốt Tinh", do Trư Bát Giới và Sa Tăng vắng mặt, Ngộ Không đã sử dụng phép thuật vẽ vòng tròn để bảo vệ sư phụ trong lúc rời đi thám thính khu vực xung quanh. Khi thấy Đường Tăng ở một mình, không có ai bên cạnh, một con yêu quái tưởng "vớ bở" đã mò tới định làm hại người nhưng ngay khi tiến lại gần, yêu quái này đã bị vòng tròn của Tôn Ngộ Không hất văng ra bên ngoài, vô cùng đau đớn. 

Giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ để bảo vệ sư phụ, vì sao yêu quái không dám lại gần? (Hình 2).
Vòng tròn phép thuật do Tôn Ngộ Không vẽ đã nhiều lần bảo vệ Đường Tăng khỏi những yêu quái có âm mưu làm hại người.

Giải thích về uy lực của vòng tròn trên, nhiều người cho rằng sức mạnh vòng tròn có được là do Gậy Như ý. Tuy nhiên, trên thực tế, Tôn Ngộ Không đã vẽ ra vòng tròn này nhờ 72 phép Địa sát do Bồ Đề Tổ sư truyền dạy. Pháp thuật này có tên là pháp Bố trận, hiểu nôm na là thuật pháp ngăn cách và xua đuổi yêu quái khỏi giới hạn được đặt ra.

Tuy pháp Bố trận lợi hại nhưng thực tế chỉ có thể tác động lên được những yêu quái tầm thường còn khi đối diện với những đại yêu quái mạnh mẽ, phép thuật này gần như chẳng thể làm gì. Dù vậy, năng lực và sự lợi hại của phép thuật này vốn không thể coi thường. Trong Tây Du Ký, phép thuật này đã nhiều lần giúp Đường Tăng thoát nạn và hỗ trợ cho 3 huynh đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng trên đường thỉnh kinh. 

Bên cạnh phép Bố trận, Ngộ Không còn sử dụng thành thạo nhiều phép thuật khác như phân thân, thần hành, ngự phong... 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-vong-tron-ton-ngo-khong-ve-de-bao-ve-su-phu-vi-sao-yeu-quai-khong-dam-lai-gan-a500526.html