+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Câu hỏi hóc búa khiến fan "cứng" Tôn Ngộ Không cũng phải "bó tay", Đại Thánh bao nhiêu tuổi?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, một trong những bí ẩn khiến người hâm mộ tò mò nhất chính là tuổi thật của Tôn Ngộ Không.

    Trong Tây Du Ký, trước khi gặp sư phụ Đường Tăng và lên đường thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đã bị giam giữ ở chân Ngũ Hành Sơn trong suốt 500 năm liền. Sự thật này đã khiến không ít fan "cứng" của bộ phim phải tò mò về tuổi thật sự của Đại Thánh.

    Được biết, theo nguyên tác ban đầu, tác giả Ngô Thừa Ân miêu tả Ngộ Không vốn là một con khỉ sinh ra từ hòn đá, hấp thụ tinh hoa trời đất. Sau khi sinh ra, Ngộ Không đã dành nhiều năm sinh sống ở Hoa Quả Sơn, chứng kiến từng con khỉ già đi rồi chết.

    tuoi that cua ton ngo khong 1
    Tôn Ngộ Không vốn là con thạch hầu sinh ra từ hòn đá, hấp thụ tinh hoa của trời đất trong nhiều năm. 

    Khi ấy, Đại Thánh cho rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ về cõi "vĩnh hằng" giống như "đồng bọn". Tuy nhiên, suy nghĩ này đã khiến Tôn Ngộ Không mong muốn trường sinh bất tử. Cuối cùng, Ngộ Không đã tìm đến Bồ Đề Tổ Sư để tầm sư học đạo.

    Theo đó, chính Bồ Đề Tổ Sư là người đã đặt ra tên Tôn Ngộ Không và truyền thụ cho Ngộ Không 72 phép biến hoá thần thông quảng đại, giúp nâng cao tu vi. 

    Sau khi được sư phụ đặt tên, tên của Tôn Ngộ Không đã lập tức được ghi vào sổ sinh tử của Địa Phủ. Với pháp lực cao cường, Bồ Đề Tổ Sư từ lâu đã biết được tuổi thọ và mục đích Tôn Ngộ Không tìm đến người để tu luyện. Theo các nhà phân tích, Bồ Đề Tổ Sư từ đầu đã âm thầm giúp đỡ để Ngộ Không đạt được mục đích. 

    tuoi that cua ton ngo khong
    Bồ Đề Tổ Sư từ đầu đã biết được năng lực và mục đích của Tôn Ngộ Không. 

    Bởi vậy, khi biết số mệnh của Ngộ Không sắp kết thúc, ngài đã đuổi vị đệ tử chân truyền đi và yêu cầu cắt đứt mọi quan hệ cũng như không được nhắc tới tên ngài với bất kỳ ai. Quả thật, sau đó, Ngộ Không đã bị người của địa phủ bắt đi. Tuy nhiên, không cam chịu số mệnh, Ngộ Không đã đại náo địa phủ, kinh động tới cả Thiên Cung.

    Tôn Ngộ Không năm đó đã không tuân theo chỉ dẫn của Hắc Bạch Vô Thường, xông thẳng vào đại điện Diêm La, cướp đi cuốn sổ sinh tử và tìm cách xoá tên mình khỏi đó. Thời điểm này, Tôn Ngộ Không đã sống được 342 năm. Sau đó, Đại Thánh lên Thiên Cung làm Bật Mã Ôn (phụ trách trông coi ngựa) trong vòng nửa tháng. Rồi tiếp tục giành nửa năm giữ chức Tề Thiên Đại Thánh trước khi đại náo Thiên Cung. 

    ton ngo khong tay du ky
    Tôn Ngộ Không từng bị nhốt dưới chân Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm trước khi lên đường cùng Đường Tăng đi thỉnh kinh. 

    Được biết, 1 ngày trên Thiên Đình được tính bằng 1 năm dưới hạ giới. Bởi vậy, khi Đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không đã khoảng 516 tuổi. Tính thêm thời gian 49 ngày ở trong lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân tương ứng với 49 năm, 500 năm bị giam dưới chân Ngũ Hành Sơn và 14 năm hành trình cùng Đường Tăng đi thỉnh kinh, đến thời điểm tu thành chín quả, Tôn Ngộ Không đã được 1097 tuổi. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-cau-hoi-hoc-bua-khien-fan-cung-cua-ton-ngo-khong-cung-phai-vo-dau-but-tai-a502841.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan