+Aa-
    Zalo

    Thái Lan tụt hạng thê thảm, bị đội tuyển Việt Nam bỏ xa trên BXH FIFA

    • DSPL
    ĐS&PL Do kết quả những trận gần đây không tốt, "Voi chiến" bị tụt hạng thê thảm, kém "những chiến binh sao vàng" tới 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.
    bxh fifa thai lan tut hang the tham tiep tuc ngui khoi viet nam dsppl 2
    "Voi chiến" kém "những chiến binh sao vàng" tới 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh minh họa

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á giữa tháng 6/2021.

    Đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 92 thế giới và 13 châu Á, thống trị khu vực Đông Nam Á với 1261 điểm.

    Trong khi đó, do kết quả giao hữu không tốt và đặc biệt là 2 trận thua cùng 1 trận hòa tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua khiến đội tuyển Thái Lan bị trừ khá nhiều điểm.

    Đội bóng xứ sở Chùa vàng bị trừ tới 29 điểm, tụt 16 bậc, xuống xếp hạng 122 thế giới. Như vậy, "Voi chiến" kém "những chiến binh sao vàng" tới 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

    Ngoại trừ Việt Nam (92) và Malaysia (153) giữ nguyên bậc, Timor Leste tăng một bậc, còn lại đều bị tụt hạng trong đợt công bố này.

    Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 bảng G với 17 điểm- điểm số kỷ lục của một đội tuyển tại Đông Nam Á.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại cuối cùng của một kỳ Worls Cup với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

    Đội tuyển Việt Nam đã về nước trong sáng nay (17/6) và thực hiện cách ly y tế tại TP.HCM.

    Trong ngày đội tuyển trở về, Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi thư chúc mừng tới thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao tinh thần vượt khó, nỗ lực khắc phục mọi trở ngại, đương đầu với những thử thách khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng chiến công của đội tuyển tô thắm tinh thần, khí chất của người Việt Nam.

    "Hôm nay, các bạn đã trở về nước sau hành trình thi đấu đầy gian nan, thử thách. Những giọt mồ hôi của các chiến binh sao vàng đã rơi trên đất nước bạn - Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) xa xôi là minh chứng cho nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của các thành viên Đội tuyển", Bộ trưởng viết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-tut-hang-the-tham-bi-doi-tuyen-viet-nam-bo-xa-tren-bxh-fifa-a504241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan