+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

    (ĐS&PL) - Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông trong cộng đồng, tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

    Tuyên truyền, phố biến pháp luật về giao thông bằng nhiều nội dung, hình thức mới

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, Thiếu tá Nguyễn Nam Hưng, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Điều tra giải quyết tai nạn - Xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, xác định nội dung công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính vì vậy, Phòng CSGT đã triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp trong công tác bảo đảm TTATGT; thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo, mệnh lệnh của Bộ Công an, UBND tỉnh.

    anh 24thai nguyen dong bo nhieu giai phap dam bao trat tu an toan giao thong
    Công an tỉnh Thái Nguyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt.

    Cụ thể, Công an tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều nội dung, hình thức mới, thời gian, địa điểm tuyên truyền phù hợp từng đối tượng, đúng địa bàn các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp về TTATGT, gắn với vận động người dân "Đã uống rượu, bia - không lái xe"; không phóng nhanh, vượt ẩu; không sử dụng điện thoại di động khi lái xe.

    Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, Phòng CSGT đã tham mưu cho Công an tỉnh thành lập 9 tổ chuyên đề gồm CSGT, cảnh sát cơ động, hình sự, kinh tế, ma túy và Công an xã thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên huyện, liên xã thuộc địa bàn tỉnh).

    Trong đó, tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; chở quá khổ, quá tải, cơi nới và các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, như: Vi phạm quy định dừng xe, đỗ xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...

    Đồng thời, Phòng CSGT đang phối hợp với các đơn vị chức năng hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ Công an, UBND tỉnh lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy, điều hành giao thông và xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT trên các tuyến quốc lộ của tỉnh.

    Tổ chức điều tra, giải quyết, xử lý nghiêm các vụ TNGT theo đúng quy định của pháp luật; phân tích, đánh giá, làm rõ nguyên nhân, điều kiện dẫn đến TNGT (hạ tầng giao thông, điều kiện của người, phương tiện tham gia giao thông...) xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra TNGT.

    Bảo đảm ATGT từ học đường

    Nhằm đảm bảo trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với các em học sinh, những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông trong học đường luôn được các cấp, các ngành và các nhà trường quan tâm thực hiện.

    Thông qua hoạt động này, đã và đang góp phần từng bước nâng cao nhận thức và ý thức của các em trong việc chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT, giúp các em có thêm kiến thức phòng tránh TNGT.

    img0093thai nguyen dong bo nhieu giai phap dam bao trat tu an toan giao thong
    Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục.

    Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục, giai đoạn 2022 - 2025, Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên) đã phối hợp với các trường tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông cho học sinh, sinh viên.

    Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh đã thông tin một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; những hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên, nhất là các hành vi không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép.v.v…

    img1367thai nguyen dong bo nhieu giai phap dam bao trat tu an toan giao thong
    Thiếu tá Nguyễn Nam Hưng, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Điều tra giải quyết tai nạn - Xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền Luật Giao thông tại trường Cao đẳng Thái Nguyên.

    Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn; hình thức và mức xử phạt; cách thức nộp tiền phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến.v.v…

    Thông qua buổi tuyên truyền đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, để mỗi sinh viên là tấm gương trong việc chấp hành luật giao thông và là tuyên truyền viên tích cực để vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm.

    XEM THÊM: Hoàn thành xây dựng, lắp đặt tại 8 nhà ga trên cao đoạn Nhổn - ga Hà Nội

    img1422thai nguyen dong bo nhieu giai phap dam bao trat tu an toan giao thong
    Em Nguyễn Khánh Linh, sinh viên lớp K4381B2 Trường Cao đẳng Thái Nguyên.

    Chia sẻ với PV, em Nguyễn Khánh Linh, sinh viên lớp K4381B2 Trường Cao đẳng Thái Nguyên cho biết: “Hôm nay, em được tham gia buổi tuyên truyền Luật Giao thông cho các bạn sinh viên do nhà trường phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Em thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực đối với các bạn học sinh, việc này giúp mỗi sinh viên nâng cao nhận thức cũng như ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần kiềm chế và làm giảm thiểu tình trạng TNGT.

    Sau khi được các chú CSGT hướng dẫn, em nhận thấy quá trình tham gia giao thông của mình trước đây vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Qua buổi học hôm nay, em sẽ cố gắng áp dụng những gì đã được học vào thực tế để thực hiện đúng Luật Giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi đường”.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-dong-bo-nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-a588860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan