+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch rơi máy bay tại Ethiopia: Ít nhất 19 nhân viên LHQ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 19 nhân viên thuộc các tổ chức liên kết của Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng sau vụ rơi máy bay tại Ethiopia, lãnh đạo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết.

    Ít nhất 19 nhân viên thuộc các tổ chức liên kết của Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng sau vụ rơi máy bay tại Ethiopia, ông Antonio Vitorino, lãnh đạo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết.

    Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn thu thập các thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi. Ảnh: Reuters.

    Bên cạnh IOM, Chương trình Lương thực Thế giới, Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Môi trường Liên Hợp Quốc là những tổ chức khác có nhân viên là nạn nhân trong vụ tai nạn.

    Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới David Beasley xác nhận cơ quan này có 7 nhân viên thiệt mạng. "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các đồng nghiệp của chúng tôi, họ sẵn sàng rời gia đình và người thân yêu của mình, đến những nơi xa xôi làm việc để khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn", ông nói.

    Các nhân viên lên chuyến bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới Nairobi, Kenya nơi tổ chức hội nghị của Liên Hợp Quốc.

    Tuy nhiên, chiếc máy bay mang số hiệu ET302 của Ethiopian Airlines đã gặp nạn chỉ sau 6 phút cất cánh, khiến tất cả 157 người có mặt trên khoang thiệt mạng. 

    Theo thông báo của Bộ trưởng Giao thông Kenya Jame Macharia, các nạn nhân đến từ ít nhất 35 quốc gia, trong đó đông nhất là công dân Kenya (32 người), sau đó là Canada 18 người, Ethiopia 9 người, Italia 8 người, Trung Quốc 8 người, Mỹ 8 người. Ngoài ra là công dân các nước, Anh, Pháp, Ai Cập, Hà Lan, Ấn Độ, Slovakia, Austria, Thụy Điển, Morocco...

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TASS

    Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn.Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopia Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh.

    Giám đốc điều hành Ethiopian Airlines Tewolde Gebre Mariam cho hay phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu.

    Ông Tewolde Gebre Mariam cũng cho biết, người điều khiển máy bay xấu số gặp nạn là cơ trưởng Yared Mulugeta Gatechew. Ông Gatechew là người Kenya sinh ra ở Ethiopia và là phi công giàu kinh nghiệm với thời gian công tác từ tháng 11/2007.

    “Yared Gatechew, cơ trưởng giàu kinh nghiệm có tổng số giờ bay lên tới hơn 8.000 giờ với năng lực làm việc đáng khen ngợi, đã điều khiển chuyến bay cùng cơ phó Ahmed Nur Mohammod Nur có số giờ bay là 200 giờ”, ông Gebremariam nói.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-roi-may-bay-tai-ethiopia-it-nhat-19-nhan-vien-lhq-thiet-mang-a265972.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan