+Aa-
    Zalo

    Thảm sát ở 4 người Yên Bái: Thả người yêu của nghi phạm về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện các lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng mà nghi can vụ thảm sát mang theo sau khi gây án. Đồng thời, làm rõ cô gái đi cùng không phải đồng phạm.

    (ĐSPL) - Hiện các lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng mà nghi can vụ thảm sát mang theo sau khi gây án. Đồng thời, làm rõ người con gái bỏ trốn cùng không phải đồng phạm.

    Chiều 16/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái vừa cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng kíp do Hùng bỏ lại gần hiện trường. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở nên lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy con dao gây án, mặc dù Hùng đã khai nơi cất giấu.

    Hiện công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con dao được cho là hung khí gây án và khẩu súng còn lại và các vật chứng chứng minh hành vi phạm tội của Hùng, đồng thời tiếp tục lấy lời khai để điều tra, làm rõ.

    Liên quan đến thông tin con dao được Hùng mua cùng ngày 12/8, Đại tá Thắng cho biết, đây là loại dao đi rừng, phát rẫy thường ngày của bà con, do đó, có thể chỉ là sự tình cờ. Hiện chưa thể kết luận được đối tượng có chuẩn bị hung khí từ trước hay không.

    Đối với “người tình” đi theo Hùng trong quá trình trốn chạy là Nguyễn Thị H (tức Hương), Đại tá Thắng cũng cho biết, cơ quan Công an đã làm rõ, H không liên quan gì đến vụ án này mà chỉ là người đi trốn cùng với nghi phạm. Sau khi gây án, H bị đối tượng Hùng khống chế buộc phải đi theo. Theo đó, người phụ nữ này đã được trả về địa phương.

    Đặng Văn Hùng khi bị bắt giữ.

    Trước đó, bước đầu khai nhận, H cho biết, mình bị Hùng ép đi cùng sau khi thanh niên này sát hại 4 thành viên trong gia đình anh L. Trước thời điểm bị bắt, Hùng kêu đói bụng. Tuy nhiên khi H tính xuống nhà dân xin ăn nhưng nghi can 26 tuổi không cho đi.

    Nghi can Hùng khai, khoảng 16h ngày 12/8, Hùng đi bộ từ nhà lên nương nhà anh L để nói chuyện tranh chấp nương rẫy. Khi đi, Hùng mang theo 1 dao quắm, 1 dao rựa (dao rựa để ở túi đeo bên người).

    Tại đây, Hùng và anh L xảy ra cãi nhau. Khi cãi nhau, Hùng tức giận lấy chân đá anh L mấy cái vào đầu. Chị Phàn Thị H (vợ anh L) đứng gần đó điện cho bố đẻ báo chuyện.

    Trong lúc đó, anh L bị Hùng cầm dao đánh chém phải bỏ chạy. Khi chạy đến khe suối, anh L bị đuổi kịp và bị chém nhiều nhát. Chị H thấy vậy hô hoán nên Hùng chạy đến chém vào cổ người phụ nữ này tử vong.

    Hùng cầm dao chạy xuống lán của anh L, gặp H (em chị H) ở hè đã chém thiếu nữ này. Nhìn cháu T(2 tuổi, con anh L) đứng trên giường, Hùng chém vào cổ cháu bé. Sau khi gây án, hung thủ cầm dao bỏ chạy về lán nương nhà mình, lấy súng tự chế trốn cùng H.

    Quá trình điều tra, căn cứ vệt máu ở cửa lán, cảnh sát nhận định chị H sau khi bị truy sát chưa gục ngay mà vẫn bò vào trong nhà. Hùng thấy vậy chạy theo, chém tiếp vào lưng khiến nạn nhân mới tử vong.

    Cũng theo lời khai ban đầu của Hùng, sau khi gây án, anh ta và bạn gái là Nguyễn Thị H lần theo đường mòn, vượt đồi để chạy trốn. Địa điểm 2 người bị bắt giữ là khu đồi cọ, thôn 2 xã KHh Hòa, huyện Lục Yên - cách hiện trường gây án khoảng 15 km.

    Trong cuộc họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ án tổ chức chiều 15/8, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, quá trình phá án, Công an tỉnh đã huy động cả nghìn cán bộ chiến sĩ, phối hợp với công an các tỉnh bạn, lực lượng bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ.

    Đại diện công an tỉnh Yên Bái khẳng định, đến nay chỉ có mình nghi can Hùng là người gây ra vụ thảm sát. Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Đặng Văn Hùng để điều tra hành vi Giết người.

    GIA LÂM

    [mecloud]DJ4eSHe3bj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-o-4-nguoi-yen-bai-tha-nguoi-yeu-cua-nghi-pham-ve-nha-a106510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.