+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa chuẩn bị 3 phương án cho kỳ thi vào lớp 10

    ĐS&PL Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sở GD&ĐT Thanh Hóa đã đưa ra 3 kịch bản cho kỳ thi vào lớp 10 năm nay và đã được UBND tỉnh thông qua.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, ông Tạ Hồng Lựu, Phó giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa thông tin UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý với 3 phương án tuyến sinh váo lớp 10 THPT năm 2021 do sở đưa ra.

    Cụ thể, phương án 1 là kỳ thi vẫn sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch vào ngày 4/6 và 5/6. Những thí sinh thuộc diện F1, F2 hoặc ở khu vực còn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ được bố trí làm bài thi tại khu vực thi riêng.

    Phương án 2 là sẽ lùi kỳ thi tới trước thời điểm khai giảng năm học mới. Trong trường hợp tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, không tổ chức thi được theo phương án 1, sở GD&ĐT sẽ dời lịch thi vào thời gian khác, miễn là hoàn thành việc thi tuyển trước khi khai giảng năm học mới.

    Phương án thứ 3 được đưa ra là chuyển từ thi tuyển thành xét tuyển (trừ trường THPT Lam Sươn). Phương án này sẽ được thực hiện nếu dịch bệnh kéo dài, không thể tổ chức được kỳ thi.

    thanh hoa chuan bi 3 phuong an cho ky thi vao lop 10
    Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã đưa ra 3 phương án cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021. Ảnh minh họa: H.C/ VTC News

    "UBND tỉnh đồng ý với các kịch bản này nhưng vẫn chưa chốt sẽ thực hiện theo phương án nào. Thời gian tới, căn cứ tình hình dịch bệnh, tỉnh sẽ có quyết định", ông Lựu cho hay.

    Được biết, trẻ mầm non ở Thanh Hóa sẽ bắt đầu được nghỉ hè từ ngày 11/5. Trong khi đó, các trường trên địa bàn tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ II, kết thúc năm học trước ngày 15/5. Những trường đã hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá có thể cho học sinh nghỉ hè từ ngày 15/5.

    Trong một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng vừa ra quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Được biết, tỉnh Bắc Ninh trước đó dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi từ ngày 6/6 – 8/6.

    VTC News dẫn lời ông Nguyễn Thế Sơn, Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT Bắc Ninh cho hay tính đến này 10/5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều trường hợp là giáo viên và học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

    Tiến hành truy vết, lực lượng chức năng phát hiện toàn ngành giáo dục Bắc Ninh có 511 người F1 và hàng nghìn người F2. Các trường hợp thuộc diện F1, F2, F3 đã khai báo y tế và được cách ly theo quy định.

    Việc lùi thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chỉ đảm bảo quyền lợi mà còn giúp học sinh có thời gian để ôn tập, tổng hợp kiến thức, nhờ vậy tham dự kỳ thi vào lớp 10 và các trường trọng điểm cho tốt nhất.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-chuan-bi-3-phuong-an-cho-ky-thi-vao-lop-10-a500141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan