+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Ngư dân bắt được cá lăng "khủng" nặng gần 20kg

    (ĐS&PL) - Khi đưa con cá lên thuyền, anh Duy và bạn tá hỏa khi phát hiện vật nặng mắc vào đăng là một con cá lăng "khủng", nặng khoảng 20kg.

    ngu dan thanh hoa bat duoc ca lang a51736 dspl
    Chú thích ảnh

    Sáng 12/6, anh Ngọc Duy (30 tuổi), trú tại thôn Diệu Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cùng với bạn đi thuyền ra hồ Thắng Long bắt cá như mọi ngày.

    Khi kéo được khoảng 15 phút, anh Duy phát hiện một vật gì đó mắc vào đăng, rất nặng kéo mãi không lên. Hai người dùng hết sức, kéo chiếc đăng lên thuyền. Khi đưa lên thuyền, cả hai tá hỏa khi phát hiện vật nặng mắc vào đăng là một con cá lăng "khủng", nặng khoảng 20kg.

    Một chủ nhà hàng tại địa phương đã gọi điện cho anh Ngọc Duy đặt mua con cá. Giá bán con cái lăng "khủng" này dao động từ 300 - 350 nghìn/kg.

    Theo anh Ngọc Duy, tại hồ Thắng Long hàng trăm con cá lăng khủng như vậy.  Hồ này do xã Yên Lâm quản lý, giao cho một cá nhân thuê thầu để thả cá. Con cá lăng "khủng" này được chủ hồ thả khoảng gần 10 năm nay. 

    Thắng Long là hồ thủy lợi, rộng tầm 40ha, sâu trung bình 5m, phục vụ tưới tiêu diện tích đất nông nghiệp tại địa phương.

    Trước đó, một người dân từng bắt được con cá lăng sông nặng tới hơn 100kg trên sông Tiền, thuộc khu vực tỉnh Đồng Tháp.

    Cá lăng là một loài cá vô cùng phổ biến ở nước ta. Loài cá này thuộc dòng cá da trơn có nguồn gốc từ châu Phi và châu Á, hiện nay dòng cá da trơn trên toàn thế giới có trên 245 loài với đầy đủ kích cỡ và hình dáng khác nhau.

    Dòng cá lăng ở Việt Nam là dòng có kích thước lớn, chúng thường được con người sử dụng làm thực phẩm để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hầu hết các nước ở Châu Á đều nuôi và sử dụng loài cá này trong chế biến thành các món ăn yêu thích

    Cá lăng ngày càng được nhiều người tìm đến và mua vì vậy mà giá thành cá lăng ngày càng tăng hơn nhiều so với trước kia. Giá thành cá lăng có thể phụ thuộc vào mùa vụ, kích thước và chủng loại của cá lăng để định giá.

    Giá trung bình của cá lang giao động từ 120.000-700.000 động.  Khi mua cá lăng cần xem kỹ chủng loại cá lăng để tránh nhầm lẫn so với các loại khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ngu-dan-bat-duoc-ca-lang-khung-nang-gan-20kg-a503719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan