+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông câu được chú cá chép có hình "mặt người" gây sốt

    (ĐS&PL) - Con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram được người đàn ông câu ở thành phố Vũ Cương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

    Trong lúc đi câu, người đàn ông tên Qiu Xiaohua đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

    Qiu Xiaohua cho biết, anh đã bắt được con cá này ở một hồ chứa nước. Được biết, anh Qiu đã câu cá gần 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên câu được loại cá chép này.

    Xiaohua, giáo viên tiểu học ở Vũ Cương, ban đầu định làm thịt con cá, nhưng sau khi nhận thấy những dấu hiệu và giá trị tiềm năng của nó, anh quyết định nuôi con cá. Hàng chục du khách sau đó đã kéo đến để xem con cá dài kỳ lạ.

    Chú cá có hình thù đặc biệt. Ảnh: Dailymail

    Chú cá có hình thù đặc biệt. Ảnh: Dailymail

    Hình ảnh về con cá chép màu nâu sẫm cho thấy nó có những dấu vết trên cơ thể khiến nó trông giống khuôn mặt của con người một cách kỳ lạ, với tai, mắt và thậm chí cả miệng.

    Trước đó vào năm 2010, một người bán thịt 44 tuổi phát hiện ra con cá của mình trông hơi giống khuôn mặt con người. Các dấu hiệu trên cơ thể con vật khiến nó trông giống như con cá có mắt, mũi và miệng giống con người. Người bán thịt ở Essex cho biết anh ta được đề nghị 40.000 bảng Anh (1,2 tỷ đồng) cho con cá.

    Qiu Xiaohua hy vọng rằng con cá mà anh bắt được có thể mang lại cho anh mức giá tương tự như mẫu vật năm 2010 - hoặc thậm chí có thể cao hơn - từ các nhà sưu tập Trung Quốc, những người nổi tiếng với việc trả nhiều tiền cho các loài động vật và thực vật độc đáo và quý hiếm.

    Cá chép (Cyprinus carpio) hoang dã có nhiều màu sắc từ olive đậm tới bạc. Trong môi trường nuôi nhốt, cá chép được nhân giống để có vệt màu trên cơ thể theo mong muốn, bao gồm màu vàng - đỏ và đen, theo Cơ quan Công nghiệp Cơ bản, bang New South Wales, Australia.

    Việc chúng ta trông thấy gương mặt người ở một loài quá khác biệt được giải thích bởi thuyết hình người (anthropomorphism). Theo đó, chúng ta thường gán những đặc điểm hoặc hành vi của con người cho động vật hoặc đồ vật. Thuyết này xuất phát từ bản năng gắn kết với thế giới tự nhiên của con người. Các nghiên cứu chỉ ra trẻ em thích thú với động vật hơn bất kỳ vật thể nào trong môi trường của chúng. Tên và tiếng kêu của động vật nằm trong số những từ đầu tiên một đứa trẻ học nói. 

    Có nhiều giả thuyết xoay quanh lý do con người nhân hình hóa vật thể không phải người. Phần lớn giả thuyết kết luận đó là hành vi tùy ý nhằm mở rộng cấu trúc xã hội, cho phép chúng ta đọc những gợi ý, ngôn ngữ cơ thể và hành vi để sinh tồn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-cau-uoc-chu-ca-chep-co-hinh-mat-nguoi-gay-sot-a420922.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan