+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo Lê Văn Hoa - Người tiếp lửa tri thức cho hàng chục nghìn học sinh

    (ĐS&PL) - Phát huy niềm say mê với nghề giáo cùng kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, thầy giáo Lê Văn Hoa đang ươm mầm tri thức cho hàng nghìn em học sinh đạt thành tích cao.

    Sau khi tốt nghiệp cấp 3 với thành tích đáng nể thì cậu học trò Lê Văn Hoa (sinh năm 1994 tại Quảng Xương, Thanh Hóa) đã đỗ vào Trường Đại học Xây dựng. Ý thức được điều kiện gia đình khó khăn, nên cậu sinh viên Văn Hoa khi ấy đã sớm nhận việc làm thêm để phụ giúp gia đình đồng thời trang trải học phí cũng như chi phí sinh hoạt tại thủ đô.

    Thầy Lê Văn Hoa trong buổi gặp gỡ định hướng tân sinh viên.

    Thầy Lê Văn Hoa trong buổi gặp gỡ định hướng tân sinh viên.

    Như bao bạn sinh viên mới chân ướt chân ráo bước vào xã hội, anh trải qua rất nhiều công việc làm thêm khác nhau như: phát tờ rơi, phục vụ, giao hàng, gia sư… để đến cuối cùng chàng trai Lê Văn Hoa bén duyên và yêu thích việc chia sẻ giá trị của những con chữ - nghề gia sư.

    Thời điểm này, mỗi ngày chàng sinh viên đạp xe với tổng quãng đường cả đi lẫn về tới gần 20km từ Ngã Tư Sở sang Hà Đông để “gõ đầu trẻ” cho thoả chí đam mê và kiếm thêm thu nhập. Nhờ nhiệt huyết và sự tận tình, anh nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, sự quý mến của học sinh. Các phụ huynh truyền tai nhau và học sinh tìm đến "anh thầy" Văn Hoa ngày càng đông.

    Thầy Hoa trao học bổng cho các em có thành tích cao.

    Thầy Hoa trao học bổng cho các em có thành tích cao.

    Năm 2015, thầy Lê Văn Hoa cùng cộng sự quyết chí thành lập Trung tâm Luyện thi Quốc gia (HAS) nhằm tiếp lửa đam mê cho các em học sinh. Sau hơn 3 năm theo chân từng bước học tập của các học trò, bằng kinh nghiệm truyền đạt kiến thức nhiều năm thầy giáo Văn Hoa mong muốn xây dựng cho học sinh các giải pháp học tập toàn diện, giúp các bạn đạt được thành tích cao trong các kì thi đánh giá năng lực, kì thi đại học.

    Một buổi định hướng tân sinh viên do HAS tổ chức.

    Một buổi định hướng tân sinh viên do HAS tổ chức.

    Với niềm ấp ủ đó, HAS được ra đời với mong muốn tư vấn và luyện thi Đánh giá năng lực, đặc biệt là việc tổ chức các khóa luyện thi Đánh giá năng lực HSA cho học sinh THPT. Với quan điểm, mỗi em học sinh đến với HAS đều có phẩm chất cũng như trí tuệ riêng ở khởi điểm. Thầy Văn Hoa lựa chọn con đường định hướng cho các em về cách tư duy để tìm ra lời giải chính xác chứ không đơn giản là chỉ dạy cho các em kiến thức theo cách khô khan, máy móc và rập khuôn.

    Tập thể giáo viên tại trung tâm HAS.

    Tập thể giáo viên tại trung tâm HAS.

    Dưới sự dẫn dắt của thầy giáo trẻ, HAS không chỉ là một nơi để học sinh tìm đến khi muốn bồi dưỡng văn hóa mà còn là nơi giúp học sinh xây dựng thói quen, xây dựng giá trị học tập và xác định mục tiêu nghề nghiệp của mình.

    Gần 10 năm đi qua, HAS đã trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực Đánh giá năng lực hàng đầu cả nước, với đội ngũ giáo viên, trợ giảng tận tâm, được hàng nghìn phụ huynh, học sinh tin tưởng theo học mỗi năm.

    Thầy Văn Hoa luôn nỗ lực mang đến những phương pháp dạy học sáng tạo cho các em học sinh

    Thầy Văn Hoa luôn nỗ lực mang đến những phương pháp dạy học sáng tạo cho các em học sinh

    Chia sẻ quan điểm về nghề giáo, thầy Hoa chia sẻ rằng: "Đây là nghề cao quý, khai sáng tâm hồn con người. Chính vì thế, điều quan trọng khi đối mặt với khó khăn chính là niềm tin vào cuộc sống. Đây chính là 'vũ khí' giúp các em học sinh chinh phục mọi thử thách".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-giao-le-van-hoa-nguoi-tiep-lua-tri-thuc-cho-hang-chuc-nghin-hoc-sinh-a420124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan