+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo mắng học sinh là "đầu trâu" sẽ bị phê bình bằng văn bản

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đề nghị Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng phê bình nghiêm túc thầy giáo có hành vi mắng học sinh là "đầu trâu".

    Liên quan đến vụ thầy giáo mắng học sinh là "đầu trâu", ngày 30/8, trao đổi trên báo VietNamNet, lãnh đạo Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo hình thức xử lý gửi đến Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

    Cụ thể, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng thực hiện phê bình bằng văn bản đối với thầy T.Đ.K, giáo viên của trường, đồng thời, gửi văn bản phê bình nghiêm túc đến cá nhân thầy K. về Sở GD&ĐT để báo cáo.

    Trước đó, Trường THPT Võ Thị Hồng đã tiến hành họp kiểm điểm thầy giáo T.Đ.K. với thành phần có đại diện ban giám hiệu, cấp ủy, công đoàn cơ sở, toàn thể viên chức tổ ngữ văn.

    Thành phần dự họp xác định, thầy K. có lời nói như trên trước học sinh là chưa đúng nhưng không xuất phát từ động cơ xấu, chưa ảnh hướng lớn đến đơn vị.

    "Vi phạm của thầy K. chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Cá nhân thầy K. phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và không để sự việc trên xảy ra lần nữa", nguồn tin trên báo Dân trí cho hay.

    thay giao mang hoc sinh la dau trau se bi phe binh bang van ban dspl 2
    Hình ảnh lớp học trong clip thầy giáo mắng học sinh là "đầu trâu". Ảnh: Tiền phong

    Thông tin về sự việc, báo Tiền phong cho hay, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh trong giờ ôn tập môn Ngữ văn hồi cuối tháng 11/2022 của lớp 10X5, Trường THPT Võ Thị Hồng.

    Đoạn clip dài 1 phút 12 giây thể hiện, thầy giáo đang giảng bài bất ngờ đập mạnh tay xuống bàn, chỉ tay xuống lớp, nói: "...học dốt...viết đoạn văn 150 chữ, thi làm không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Dạy cái lớp, không muốn vô lớp, nói thẳng ra là vậy đó...".

    Sau khi xuất hiện thông tin trên, Sở GD&ĐT Cà Mau có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng khẩn trương xác minh, làm rõ. Trường THPT Võ Thị Hồng cũng có báo cáo về việc kiểm điểm đối với thầy T.Đ.K.

    Theo báo cáo của Trường THPT Võ Thị Hồng, lời nói trước học sinh của thầy K. là chưa đúng nhưng không xuất phát từ động cơ xấu; sai phạm chưa ảnh hưởng lớn đến đơn vị. Báo cáo kiến nghị, vi phạm của thầy K. chưa phải đến mức xử lý kỷ luật.

    Thầy K. đã chủ động xin lỗi lớp trong tiết dạy sau đó. Mặt khác, trong các cuộc họp liên quan, thầy K. đã nhìn nhận hành vi vi phạm của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật của cấp trên.

    Đồng thời, thầy K. đã có bản kiểm điểm cá nhân và cho rằng những lời lẽ nặng nề đó xuất phát trong cơn tức giận, không hướng tới học sinh cụ thể nào.

    Bản thân thầy K. cũng nhìn nhận được khuyết điểm của mình nên ngay sau đó, ở tiết học tiếp theo, thầy đã chủ động làm hoà và xin lỗi lớp, hứa không nóng tính như vậy nữa.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-mang-hoc-sinh-la-dau-trau-se-bi-phe-binh-bang-van-ban-a589153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan