+Aa-
    Zalo

    "Thế lực" nào làm nên danh tiếng của Hoa hậu Đặng Thu Thảo?

    • DSPL
    ĐS&PL Miền Tây Nam Bộ vốn nổi tiếng là "miền gái đẹp" nhưng Hoa hậu Đặng Thu Thảo mới là người đẹp đầu tiên của vùng này đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

    Miền Tây Nam Bộ vốn nổi tiếng là "miền gái đẹp" nhưng Hoa hậu Đặng Thu Thảo mới là người đẹp đầu tiên của vùng này đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Và người giúp đỡ cô bấy giờ cũng rất đặc biệt.

    "Thảo đẹp thế nên đi thi Hoa hậu!"

    Đó là câu nói đầu tiên mà chuyên gia trang điểm Đăng Hùng dành cho Hoa hậu Đặng Thu Thảo khi cô gái Bạc Liêu mới 18 tuổi, khăn gói đến xin học nghề ở studio của anh tại Cần Thơ vào năm 2009. Trước lời khuyên bất ngờ ấy, Thu Thảo bớt ngờ vực hơn khi nghe người bạn cùng xóm là Hoa hậu Ảnh Bùi Thị Diễm động viên nghe theo "thầy Đăng Hùng" vì cô từng được chuyên gia này trang điểm, giúp đỡ nhiều trong các cuộc thi sắc đẹp.

    Nói về nhan sắc của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, chuyên gia trang điểm Đăng Hùng chia sẻ: "Lâu lắm rồi tôi không tìm thấy một nhan sắc nào như thế. Nét mặt của Thảo đẹp và trong cứ như pha lê vậy, còn nụ cười thì tỏa nắng vô cùng. Cách ăn nói của cô ấy cũng duyên dáng, dễ thương..."

    Vì muốn tập trung vào việc học, mãi 2 năm sau cô mới tìm đến chuyên gia Đăng Hùng để nhờ trang điểm đi dự tiệc. Ngỡ ngàng trước nhan sắc đang độ rực rỡ của Thu Thảo, anh quyết định thuyết phục cô nhiều lần để nhận được cái gật đầy đồng ý thi Người đẹp Đồng bằng sông Cửu Long.

    Chuyên gia trang điểm Đăng Hùng đồng hành bên Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

    Kể về kí ức những buổi đầu tiên dạy Thu Thảo về kỹ năng đi đứng, tạo dáng... chuyên gia Đăng Hùng tâm sự: "Ngày ấy, nhà Thảo rất nghèo, cô ấy lên Cần Thơ đi học, thuê nhà trọ, đi làm thêm để có tiền đóng học phí. Ban đầu Thảo học pha chế sau làm nhân viên bán hàng cho một shop thời trang. Tôi hoàn toàn giúp đỡ mà không nhận một đồng phí nào. Tôi lại đưa Thảo lên TP HCM, tới trường đào tạo tài năng John Robert Power của chị Võ Thị Xuân Trang - một người bạn học ở Cần Thơ ngày trước. Chị ấy thương Thảo, miễn một nửa học phí và cho ở luôn trong nhà để tiện đi lại, học hành. Trong mắt tôi, Thảo là cô gái trong sáng, bản lĩnh".

    Sau khi thi Người đẹp Đồng bằng sông Cửu Long, Đăng Hùng tiếp tục đồng hành cùng Đặng Thu Thảo trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. "Ông bầu" miền gạo trắng nước trong đã cùng các trợ lý bay ra Đà Nẵng, hỗ trợ Thu Thảo suốt gần 10 ngày tham gia cuộc thi. Những ngày ở Đà Nẵng, ngoài hỗ trợ kỹ năng, trang phục, định hướng thi đấu... Đăng Hùng còn quan tâm đến Thu Thảo bằng tình cảm như một người anh dành cho em gái. Anh thường xuyên mua thuốc bổ, đồ ăn chăm sóc sức khỏe cho người đẹp, đưa cho cô từng viên kẹo ngậm mỗi lúc mệt mỏi, khan tiếng... Khi tên Đặng Thu Thảo được xướng danh hoa hậu, anh đã vui mừng, tự hào đến rơi nước mắt.

    Bí quyết của "bàn tay phù thủy"

    Dù không lập nghiệp ở môi trường lớn như Hà Nội, TP HCM... nhưng tiếng tăm của chuyên gia trang điểm Đăng Hùng vẫn là một bản sắc. Anh được mệnh danh là "chạm" vào ai thì người đó thành Hoa khôi, Á hậu, Hoa hậu... Ngoài Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Đăng Hùng từng hỗ trợ Á hậu Lưu Bảo Anh, Hoa hậu Ảnh Bùi Thị Diễm... và mới đây nhất là thí sinh HHVN 2016 Phạm Châu Tường Vi đến từ tỉnh Kiên Giang.

    Anh tiết lộ, từ năm 1998 đến nay, dù bận đến mấy thì năm nào cũng trang điểm cho các thi sinh Hoa hậu Việt Nam. Bên cạnh bề dày thành tích về nghề nghiệp, một trong những bản sắc làm nên sự khác biệt của Đăng Hùng là quan niệm về vẻ đẹp tâm hồn với lễ nghi, tôn giáo.

    Mỗi lần đưa thí sinh đi thi, anh thường sắp xếp để các người đẹp tắm nước hương sen, đi lễ chùa. Chuyên gia này quan niệm, làm như vậy để tẩy sạch bụi trần, giúp các người đẹp lắng lại tâm tư, hướng đến giá trị thiện mỹ vì với một con người, nhất là hoa hậu thì vẻ đẹp bên tâm hồn mới là yếu tố quyết định.

    Hoa hậu Thu Thảo được ca ngợi nhờ vẻ đẹp mong manh, thuần khiết.

    Sau khi Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu, lời khuyên đầu tiên của Đăng Hùng là hãy chấp nhận "sức nặng" của vương miện và đừng tham tiền!. Trong vai trò quản lý của Hoa hậu, anh dứt khoát từ chối nhiều lời mời dự tiệc khi nhận ra nó không thực sự phù hợp với ngôi vị Hoa hậu.

    Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ, với 300 triệu tiền thưởng, ngoài 40\% dành cho từ thiện, cô đưa một phần cho "người thầy" của mình và theo cô số tiền cũng chỉ đủ để chi trả cho toàn bộ trang phục, make-up những ngày cô dự thi còn công sức, tâm huyết và tấm lòng của chuyên gia Đặng Hùng thì cô chưa trả nổi.

    T.Phương

    Nguồn: Báo Gia đình & Xã hội

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]YAJsmAyPSH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-luc-nao-lam-nen-danh-tieng-cua-hoa-hau-dang-thu-thao-a142816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan