+Aa-
    Zalo

    Thêm một "trọng thần" Triều Tiên bị thanh trừng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dư luận báo chí đồn đoán về khả năng Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Choe Ryong-hae bị thanh trừng.

    (ĐSPL) – Dư luận báo chí đồn đoán về khả năng Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Choe Ryong-hae bị thanh trừng.
    Ngày 28/2, một đài phát thanh của Triều Tiên trích nhiều nguồn tin ở Bình Nhưỡng cho biết ông Choe “đang bị chất vấn trong tù”.
    Lý do của vụ việc chưa được công bố nhưng các nhà phân tích nhận định, Choe có thể bị coi là mối đe dọa đối với quyền lực tuyệt đối của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
    Thêm một trọng thần Triều Tiên bị thanh trừng?

    Chủ nhiệm Tổng cụ Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Choe Ryong-hae

    Cho tới năm ngoái, Choe vẫn là quan chức chủ yếu tháp tùng nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un trong các chuyến đi. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2014, ông rơi xuống vị trí thứ ba. Trước kia, Jang Song-thaek, chú dượng của Kim Jong-un, cũng luôn xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Kim trong các chuyến công du. Tuy nhiên, tháng 12/2013, Jang, người từng được coi là nhân vật quyền lực số hai của Triều Tiên, đã bị xử tử.  
    Các chuyên gia đã dự đoán rằng sớm muộn gì, Choe cũng bị thanh trừng.
    Tuy nhiên, quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết chưa thể đưa ra những kết luận chính thức.
    “Vẫn chưa có thông tin cụ thể nên chúng tôi cần chờ đợi cho tới khi Triều Tiên chọn ra những quan chức cấp cao của Đảng trong một cuộc bầu cử vào ngày 9/3”, một nguồn tin cho biết.
    Choe Ryong-hae là một chính trị gia và quân sự của Triều  Tiên. Bên cạnh chức vụ quân sự hàng đầu của mình, Choe Ryong-hae còn là thành viên của Đoàn Chủ tịch Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Chỉ có 4 nhân vật là thành viên của Đoàn Chủ tịch Bộ Chính trị, bao gồm  lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, Chủ tịch quốc hội Kim Yong-nam, Thủ tướng Pak Bong-ju và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Choe Ryiong-hae.
    Song Tú(Theo ChosunIlbo)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-trong-than-trieu-tien-bi-thanh-trung-a23835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan