Thí sinh, phụ huynh phấn khởi vì đề thi Ngoại ngữ quá dễ


Thứ 4, 04/06/2014 | 04:06


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thí sinh chỉ làm bài trong 10-15 phút là xong. Nhiều thí sinh và phụ huynh phấn khởi vì đề Ngoại ngữ quá dễ.

(ĐSPL) - Thí sinh chỉ làm bài trong 10-15 phút là xong. Nhiều thí sinh và phụ huynh phấn khởi vì đề ngoại ngữ quá dễ.

Sáng nay (4/6), hai môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 là Ngoại ngữ và Sinh học. Theo lịch thi của Bộ GD&ĐT, môn Ngoại ngữ có thời gian làm bài là 60’ với 7,5 điểm trắc nghiệm và 2,5 điểm tự luận.

Hầu hết các thí sinh được hỏi đều cho biết đề Ngoại ngữ năm nay khá dễ, các em không mất nhiều thời gian để hoàn thành phần trắc nghiệm và có thể đầu tư nhiều hơn cho phần tự luận.

 - Thí sinh, phụ huynh phấn khởi vì đề thi Ngoại ngữ quá dễ
Thí sinh trao đổi về đáp án sau khi kết thúc môn thi.

Thí sinh Phạm Minh Tuấn (lớp 12D6, điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết: “Đề dễ, em làm thừa thời gian, chỉ toàn kiến thức cơ bản và được ôn tập kĩ lắm rồi cho nên không thấy khó khăn gì cả”.

Phần tự luận của đề Ngoại ngữ năm nay vào môn học yêu thích tại trường THPT, đã có rất nhiều thí sinh chọn ngay môn tiếng Anh để làm bài thi.

Em Ngô Xuân Mai, lớp 12D2 chia sẻ: “Em thích học tiếng Anh nên phần tự luận đúng vào chủ đề em có thể viết nhiều, hơn nữa phần trắc nghiệm cũng là những kiến thức bám sát chương trình học, không mang tính chất đánh đố nên sau khi hoàn thành phần trắc nghiệm em còn kiểm tra lại mới bắt tay vào viết về môn tiếng Anh yêu thích của mình ở phần tự luận”.

Đối với rất nhiều thí sinh thì đây là môn thi cuối cùng của các em nên không giấu được tâm trạng vui vẻ nhẹ nhõm.

 - Thí sinh, phụ huynh phấn khởi vì đề thi Ngoại ngữ quá dễ (Hình 2).
Hoàn thành môn Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ

Cô Trần Thị Hà (giáo viên tiếng Anh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết: "Tôi hơi bất ngờ khi đọc đề thi năm nay. Phần trắc nghiệm vẫn kiểm tra kiến thức cơ bản nên học sinh dễ dàng làm tốt. Tuy nhiên, bài viết tự luận sẽ khiến năm nay ít điểm cao môn tiếng Anh bởi chiếm đến 2,5 điểm".

Theo dạng đề mà các giáo viên cho học sinh ôn tập, phần tự luận sẽ gồm viết câu và viết luận. Trong đó phần viết luận chỉ chiếm khoảng 1-1,5 điểm. Như vậy với phổ điểm năm nay, các thí sinh không chuyên chỉ có thể đạt 6-7 điểm. Do kỳ thi đại học vẫn theo hình thức trắc nghiệm, nên các học sinh dù lựa chọn môn tiếng Anh để tiện ôn tập nhưng vẫn gặp khó ở phần tự luận vì ít luyện dạng bài này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-phu-huynh-phan-khoi-vi-de-thi-ngoai-ngu-qua-de-a35512.html