+Aa-
    Zalo

    Thí sinh U50 hào hứng với đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thí sinh Nguyễn Sơn Tùng, 46 tuổi cho biết, anh đã hoàn thành bài thi khá tốt và không gặp khó khăn với bất kỳ câu hỏi nào trong đề thi môn Địa.

    (ĐSPL)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại Trung tâm GDTX Thanh Xuân, Hà Nội có sự tham gia thí sinh 46 tuổi - Nguyễn Sơn Tùng. Anh cho biết mình đã hoàn thành bài thi khá tốt và không gặp khó khăn với bất kỳ câu hỏi nào trong đề thi.

    "Tôi cho rằng đề thi năm nay rất thiết thực, gắn với vấn đề rất thời sự mà hàng triệu người Việt Nam đang rất quan tâm. Bởi vậy mà tôi cũng như nhiều thí sinh khác cảm thấy rất thích thú", anh Tùng cho hay.

     Thí sinh U50 hào hứng với đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý
    Thí sinh U50 Nguyễn Sơn Tùng.

    Được biết, anh Tùng sinh năm 1968, công việc chính là làm nhân viên bảo vệ, mỗi buổi tối anh vẫn đều đặn cắp sách đến lớp để học văn hóa. Cách đây 30 năm, do hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật, anh đã phải bỏ học giữa chừng.

    Từ năm 2011, anh Nguyễn Sơn Tùng theo học tại Trung tâm GDTX Thanh Xuân với mong muốn có nền tảng kiến thức văn hóa. "Tôi sẽ cố gắng hoàn thành kì thi thật tốt, sau đó sẽ tính tiếp đến việc học nghề", anh Tùng nói và cho hay, con trai anh hiện đã là sinh viên năm thứ 2.

    Tiếp theo hai môn Ngữ văn và Lịch sử, Địa lý là môn thi thứ 3 đưa vấn đề chủ quyền biển đảo vào đề thi và nhận được sự hứng thú từ các thí sinh.

    Đề thi môn Địa lý năm nay có 4 câu, và có 1,5 câu đề cập tới vấn đề vùng biển và chủ quyền biển đảo. Phần thứ nhất của câu 2 được nhiều thí sinh thấy hứng thú nhất là “Tại sao cần phải bảo vệ chủ quyền của một hòn đảo dù là rất nhỏ của nước ta?”.

    Em Nguyễn Hải Đăng, trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “Đề Địa hay quá, vừa mang tính thời sự cao lại vẫn bám sát chương trình học. Thực ra phần lớn bọn em đều đoán rằng đề năm nay sẽ cho vào biển đảo bởi vì đây là một vấn đề đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người”.

    Thí sinh Lưu Thùy Trang cũng cho biết: “Đề thi khiến bọn em vừa trình bày được những hiểu biết, kiến thức đã học, vừa thể hiện được quan điểm của riêng mình với vấn đề chủ quyền của đất nước, em còn viết vào bài cả những thông tin mình nắm bắt được qua những phương tiện truyền thông, điều này rất thú vị”.

     Thí sinh hứng thú với vấn đề chủ quyền biển đảo trong đề thi Địa
    Các thí sinh là tuyển thủ trẻ của đội tuyển bóng đá Viettel.
    Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, thí sinh cũng đánh giá phần thi biểu đồ khá dễ. Em Nguyễn Công Kiên (THPT Chu Văn An, Hà Nội) nói: “Đề thi vào dạng biểu đồ cột, dễ hơn những dạng biểu đồ khác của các năm trước, vẽ cũng nhanh hơn. Còn các phần thi khác thì đều là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, bọn em đều đã được ôn tập kĩ trên lớp. Tất nhiên em thích nhất câu hỏi về chủ quyền biển đảo, vì nó thể hiện được tinh thần giữ gìn chủ quyền của ta, cả về kinh tế và khai thác tài nguyên thiên nhiên nữa”.

    Đây cũng là nơi thi của các thí sinh là tuyển thủ trẻ của đội tuyển bóng đá Viettel (16 thí sinh), các em đều cho biết, đề thi Địa lý rất hay và cơ bản, tất cả đều hoàn thành bài thi khá tốt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-u50-hao-hung-voi-de-thi-tot-nghiep-thpt-mon-dia-ly-a35447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan