+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng ở Mexico tổ chức hôn lễ với cá sấu để cầu may

    (ĐS&PL) - Thị trưởng ở Mexico đã làm đám cưới với một con cá sấu cá tên là Alicia Adriana trong một nghi lễ lâu đời để cầu thịnh vượng, may mắn cho người dân.

    BBC đưa tin, ông Victor Hugo Sosa, thị trưởng San Pedro Huamelulua, thị trấn của người Chontal bản địa tại Mexico, đã cưới một con cá sấu tên Alicia Adriana làm vợ.

    Alicia là loài cá sấu Caiman, sống ở đầm lầy khu vực Trung và Nam Mỹ.

    thi truong o mexico to chuc hon le voi ca sau de cau may 2
    Cá sấu 7 tuổi, có biệt danh là "công chúa nhỏ". Ảnh: Sky News.

    Theo đó, con cá sấu 7 tuổi, có biệt danh là "công chúa nhỏ" được đại diện cho một vị thần có liên quan tới mẹ trái đất. Cuộc hôn nhân của con cá sấu với nhà lãnh đạo địa phương tượng trưng cho sự kết hợp của con người với thần thánh.

    Ông Hugo Sosa nói: "Đó là sự kết hợp của hai nền văn hóa, sự kết hợp của người Huaves và Chontales".

    "Tôi nhận trọng trách vì chúng tôi yêu nhau. Đó là điều quan trọng. Bạn không thể kết hôn mà không có tình yêu", ông Sosa cho biết thêm.

    Ngay sau đó ông Hugo Sosa đã hôn lên đầu con cá sấu. Sau lễ cưới, thị trưởng đã khiêu vũ với cô dâu trong tiếng nhạc cổ truyền.

    Hôn nhân giữa người nam và cá sấu Caiman đã diễn ra trong suốt 230 năm qua, nhằm kỷ niệm sự hòa bình giữa các cộng đồng bản địa Chontal và Huave, ở bang Oaxaca - phía nam Mexico. Thị trưởng là đại diện cho Vua Chontal còn con cá sấu tượng trưng cho một cô công chúa Huave.

    thi truong o mexico to chuc hon le voi ca sau de cau may1
    Ngay sau đó ông Hugo Sosa đã hôn lên đầu con cá sấu. Ảnh: AFP.

    Truyền thuyết kể lại rằng mâu thuẫn giữa con người và cá sấu kết thúc khi vua Chontal - đại diện là thị trưởng ngày nay - kết hôn với một cô công chúa của nhóm người bản địa Huave, với đại diện là một con cá sấu cái.

    Người Huave sống dọc theo bang Oaxaca ven biển, không xa thị trấn San Pedro Huamelulua của người Chontal.

    "Đám cưới cho phép các bên liên kết với biểu tượng của Đất Mẹ, cầu xin đấng toàn năng ban mưa, cho hạt giống nảy mầm, để tất cả mang lại hòa bình và hòa hợp cho người dân Chontal", nhà sử học Jaime Zarate giải thích.

    Trước lễ cưới, con cá sấu được đưa tới từng nhà để người dân có thể ôm trên tay và nhảy múa.

    "Cô dâu cá sấu" được mặc chân váy màu xanh lá cây, một chiếc áo thêu tay đầy màu sắc và đầu đội mũ làm bằng ruy băng cùng sequin.

    Mõm của cá sấu bị buộc chặt để tránh mọi rủi ro trước hôn nhân. Sau đó, cá sấu được mặc trang phục cô dâu màu trắng và được đưa đến tòa thị chính làm hôn lễ.

    Là một phần của nghi lễ, Joel Vasquez, ngư dân địa phương, tung lưới của mình và gieo hy vọng của thị trấn rằng cuộc hôn nhân có thể mang lại "việc đánh cá thuận lợi, để đạt được sự thịnh vượng, cân bằng và cách sống hòa bình".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-o-mexico-to-chuc-hon-le-voi-ca-sau-de-cau-may-a581497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan