+Aa-
    Zalo

    Thi tuyển lớp 10, nhiều trường giảm số môn thi, có trường "loại" Tiếng Anh khỏi danh sách

    (ĐS&PL) - Hiện nay, nhiều trường đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, trong đó có những trường bỏ môn thi Tiếng Anh và chỉ thi 2 môn là Toán và Ngữ Văn.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) không chuyên năm học 2024-2025. Theo đó, tỉnh này bỏ môn tiếng Anh ra khỏi kỳ thi, giữ lại hai môn toán và ngữ văn. Số lượng môn thi chỉ còn 2.

    Môn tiếng Anh cũng có khả năng không xuất hiện trong kỳ thi lớp 10 công lập của tỉnh Ninh Bình.

    thi tuyen lop 10 nhieu truong giam so mon thi co truong loai tieng anh khoi danh sach dspl
    Thêm nhiều địa phương chốt môn thi lớp 10 năm 2024. Ảnh minh hoạ

    Theo kế hoạch tuyển sinh mà tỉnh này công bố đầu tháng 12/2023, kỳ thi vào trường THPT đại trà của tỉnh chỉ còn ba môn gồm: toán, ngữ văn và bài thi thứ ba. Bài thi thứ ba là một trong các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý và tiếng Anh.

    Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình sẽ công bố bài thi thứ ba trong ngày 1/3 tới.

    Như vậy, số lượng môn thi vào lớp 10 của tỉnh Ninh Bình giảm từ 5 xuống 3. Các năm trước, thí sinh phải thi 3 bài thi với 5 môn thi gồm toán, ngữ văn và bài thi tổ hợp. Trong đó, bài thi tổ hợp là tiếng Anh, 1 môn khoa học tự nhiên và 1 môn khoa học xã hội.

    Năm nay, ngoài việc giảm số môn thi, tỉnh Ninh Bình còn giảm thời gian thi của bài thi thứ ba từ 90 phút xuống 60 phút.

    Tại Vĩnh Phúc, kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 của tỉnh này cũng đã được phê duyệt. Theo đó, học sinh tỉnh này chỉ thi 3 môn gồm toán, ngữ văn, tiếng Anh. Đồng nghĩa với việc, tỉnh đã bỏ thi bài thi tổ hợp gồm ngoại ngữ và hai môn chọn ngẫu nhiên như năm 2023.

    thi tuyen lop 10 nhieu truong giam so mon thi co truong loai tieng anh khoi danh sach

    Thí sinh thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội. Ảnh: Dân trí

    Tương tự, Hưng Yên cũng giảm số môn thi vào lớp 10 công lập từ 5 xuống 3, giữ lại ba môn toán, ngữ văn, tiếng Anh.

    Liên quan đến vấn đề này, theo tờ VTC News, hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã công bố lịch thi tuyển lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

    Theo thông báo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra ngày 2 - 4/6, với 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

    Tại Đồng Nai, dự kiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm nay của tỉnh này được tổ chức vào ngày 6 - 7/6. Thí sinh thi 3 môn: Toán (120 phút), Ngữ văn (120 phút), tiếng Anh (60 phút).

    Sở GD&ĐT Bạc Liêu thông tin kỳ thi lớp 10 trên địa bàn tỉnh tổ chức trong 2 ngày 23 - 24/5, với 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh. Thời gian nộp hồ sơ dự thi từ ngày 15 - 29/4.

    Sở GD&ĐT Cần Thơ chốt lịch thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 vào các ngày 5 - 6/6 với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ. Thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Lý Tự Trọng làm thêm bài thi chuyên vào ngày 7/6.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tuyen-lop-10-nhieu-truong-giam-so-mon-thi-co-truong-loai-tieng-anh-khoi-danh-sach-a611903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường hợp nào học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 theo quy định của Bộ GD&ĐT?

    Trường hợp nào học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 theo quy định của Bộ GD&ĐT?

    Thời gian gần đây, thông tin nhiều địa phương có chính sách tuyển thẳng, ưu tiên trong tuyển sinh lớp 10 khiến dư luận xôn xao. Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã có công văn chấn chỉnh các địa phương tuyển sinh theo đúng quy định của Bộ. Vậy quy định của Bộ, trường hợp nào học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10?