+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ chính thức yêu cầu Mỹ bắt giam giáo sĩ Gulen

    ĐS&PL Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức yêu cầu Mỹ bắt giam giáo sĩ Fethullah Gulen với cáo buộc nhân vật này là chủ mưu vụ đảo chính bất thành giữa tháng 7.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức yêu cầu Mỹ bắt giam giáo sĩ Fethullah Gulen với cáo buộc nhân vật này là chủ mưu vụ đảo chính bất thành giữa tháng 7.

    Giáo sĩ Fethullah Gulen tại nhà riêng ở Pennsylvania, Mỹ. - Ảnh: AFP/TTXVN

    Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/9 đưa tin đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ chính thức đưa ra yêu cầu trên đối với Mỹ dù giới chức hai bên trong các cuộc gặp trước đây cũng đã thảo luận nhiều về vấn đề này.

    Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Tư pháp nước này đã chính thức yêu cầu giới chức Mỹ bắt giam giáo sĩ Gulen, người gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang sống lưu vong ở bang Pennsylvania, Mỹ.

    Kể từ sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cáo buộc giáo sĩ Gulen là kẻ chủ mưu vụ đảo chính, đồng thời yêu cầu Mỹ dẫn độ giáo sĩ Gulen về nước xét xử. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nhiều lần gửi cho Mỹ những tài liệu chứng minh giáo sĩ nói trên có can dự đến âm mưu đảo chính theo yêu cầu của Mỹ. Trong khi đó, Washington cam kết sẽ hợp tác với Ankara trong vấn đề này, tuy nhiên Mỹ khẳng định tiến trình cần phải được thực hiện theo đúng luật pháp Mỹ.

    Nguồn: TTXVN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mJTMNc0NLs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-chinh-thuc-yeu-cau-my-bat-giam-giao-si-gulen-a147757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan