Thông tin chính thức vụ nữ tài xế xe Innova lùi xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên "có thế thân"


Thứ 2, 17/05/2021 | 06:41


Cùng sự kiện

Cục CSGT (C08, bộ Công an) chính thức thông tin vụ tài xế xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên "có thế thân” đang gây xôn xao dư luận.

An ninh - Hình sự - Thông tin chính thức vụ nữ tài xế xe Innova lùi xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên 'có thế thân'
Nữ tài xế vi phạm và người chứng kiến sự việc tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Công an Nhân dân đưa tin, chiều 16/5, cục CSGT (C08, bộ Công an) chính thức thông tin vụ tài xế xe Innova đi lùi trên cao tốc "có thế thân” đang gây xôn xao dư luận.

Trước việc có nhiều ý kiến trái chiều, thông tin trên mạng xã hội cho rằng người điều khiển xe ô tô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên là một người đàn ông chứ không phải chị V.T.T. (36 tuổi; trú tại phường Hương Sơn, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4), Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, cục CSGT đã tiến hành mời cả nữ tài xế vi phạm và người làm chứng đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, anh N.Q.H. (29 tuổi), người đã ghi lại hình ảnh vi phạm trên cho biết, sáng 12/5, anh có điều khiển xe tải lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, tại nút giao TP.Sông Công, anh H. phát hiện chiếc Innova BKS: 20A-477.xx đang đi lùi trên cao tốc. Anh H. điều khiển xe tiến sát, bấm còi để báo hiệu cho tài xế Innova không được đi lùi nữa.

Khi hai xe tiến lại gần nhau, anh H. thấy người ngồi ở ghế lái của chiếc Innova là một phụ nữ mặc áo đen, trên tay áo có ba vạch kẻ trắng, tóc búi cao, tay trái đeo đồng hồ…

Lúc này, do bức xúc với hành động nguy hiểm trên, anh H. có tức giận và mắng nữ tài xế rồi tiếp tục hành trình của mình sau đó có đăng tải video ghi lại được lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, anh H. nhiều lần khẳng định người điều khiển chiếc Innova đi lùi là nữ giới chứ không phải nam giới như thông tin đồn đoán trên mạng xã hội.

Về phía người vi phạm là chị H. cũng khẳng định mình chính là người điều khiển chiếc xe tại thời điểm vi phạm, đồng thời cam đoan và chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều này.

Chị T. cho biết: “Tôi biết hành vi vi phạm của mình là nguy hiểm nên chấp nhận việc bị lực lượng chức năng xử phạt. Tôi không có lý do gì để phải đứng ra làm thế thân cho người khác như những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội…”.

An ninh - Hình sự - Thông tin chính thức vụ nữ tài xế xe Innova lùi xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên 'có thế thân' (Hình 2).
Hình ảnh nữ tài xế điều khiển ô tô đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Ảnh: Công an Nhân dân

Trước đó, Pháp luật TP.HCM cho hay, ngày 14/5, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4, C08) xử phạt một nữ tài xế có hành vi lùi xe trên cao tốc.

Theo đó, camera hành trình từ một phương tiện ghi lại hình ảnh chiếc ô tô Innova mang BKS 20A-477.xx do một nữ tài xế điều khiển đang lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Nắm thông tin, Đội 4 đã mời nữ tài xế lên làm việc và lập biên bản vi phạm đối với người này.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin xử phạt được các cơ quan báo chí đăng tải, nhiều ý kiến trên mạng xã hội nói người điều khiển chiếc Innova đi lùi trên cao tốc là một nam tài xế chứ không phải nữ tài xế.

Một số còn cắt ảnh từ đoạn clip, cho rằng lái xe là nam giới, đồng thời đặt nghi vấn liệu CSGT có xử phạt nhầm người, nữ tài xế chỉ là “thế thân”…?

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chinh-thuc-vu-nu-tai-xe-xe-innova-lui-xe-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-co-the-than-a500772.html