+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về sức khỏe 253 bệnh nhân nhập viện do ăn cơm gà ở Nha Trang

    (ĐS&PL) - Tất cả bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang (Khánh Hoà) được điều trị tại các cơ sở y tế đã ra viện trong tình trạng khoẻ mạnh.

    Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc tại quán gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP Nha Trang), từ tối 13-18/3 các cơ sở y tế trên địa bàn đã ghi nhận 369 người bị ngộ độc, trong đó có 253 ca phải nhập viện. Các bệnh nhân đều có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, sốt, chẩn đoán là bị nhiễm trùng đường ruột, thông tin trên báo VTC News.

    cap nhat thong tin moi nhat ve suc khoe 253 benh nhan nhap vien do an com ga o nha trang1
    Quán ăn này đang ngừng hoạt động. Ảnh: VTC News

    Đến sáng 22/3, những bệnh nhân còn lại được điều trị tại các cơ sở y tế ở địa phương, đã ra viện trong tình trạng khỏe mạnh, trong đó có 116 ca được kê đơn ngoại trú.

    Theo Sở Y tế Khánh Hòa, nguyên nhân ngộ độc thực phẩm do 3 vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus ở các món gà, sốt trứng, dưa chua, hành phi trong bữa ăn trưa và chiều ngày 11 và 12/3

    Hiện quán ăn này đang ngừng hoạt động. Trước đó, cơ quan chức năng kiểm tra cho thấy quán có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhưng không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm; không tiến hành kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định.

    Đến nay, chính quyền địa phương chưa tiến hành xử phạt quán ăn này. Tuy nhiên, trước khi cơ quan chức năng công bố nguyên nhân, chủ quán cơm gà Trâm Anh vẫn lên tiếng xin lỗi các bệnh nhân. Đại diện quán thông tin đã hỗ trợ nhiều người bệnh với số tiền gần 500 triệu đồng, thông tin trên báo Công Thương.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-253-benh-nhan-nhap-vien-do-an-com-ga-o-nha-trang-a615467.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan