+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn “đánh lạc hướng điều tra” và biến tướng chữa bệnh đa cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để nắm rõ hơn về cách thức kinh doanh của cơ sở Ngọc Hải 10, PV đã liên hệ với chính quyền địa phương và được biết, cơ sở này đăng ký trong giấy tờ một đằng, nhưng lại kinh doanh một nẻo...

    (ĐSPL) - Để nắm rõ hơn về cách thức kinh doanh của cơ sở Ngọc Hải 10, PV đã liên hệ với chính quyền địa phương và được biết, cơ sở này đăng ký trong giấy tờ một đằng, nhưng lại kinh doanh một nẻo. Thực chất, Ngọc Hải 10 lôi kéo người dân tham gia quảng cáo về khả năng kiếm tiền tỉ dễ dàng khi tham gia chăm sóc sức khỏe, biến họ thành những nhân viên “tin cậy” để săn “mồi”.

    Đăng ký kinh doanh một đằng làm một nẻo

    PV tìm đến UBND xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) để nắm rõ thêm thông tin về cơ sở Ngọc Hải 10. Tại đây, ông Nguyễn Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã đã liên hệ với Phòng Tài chính – Kế hoạch của huyện Thống Nhất để nắm thông tin về quá trình kinh doanh của Ngọc Hải 10.

    Theo đó, cơ sở Ngọc Hải 10 có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 47E8006530. Tên chủ hộ đăng ký là Trần Thế Sơn (SN 1991, ngụ tại 80K2, ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

    Cũng theo giấy đăng ký kinh doanh, ngành nghề kinh doanh của Ngọc Hải 10 là: “Mua bán và ký gửi các mặt hàng kim khí điện máy (máy massage, Ozon,...), đồng hồ, hàng may mặc, đồ gia dụng, mỹ phẩm, chăm sóc da không gây chảy máu”. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, Ngọc Hải 10 lại không thực hiện đúng theo ngành nghề đăng ký kinh doanh mà đi lôi kéo người dân tham gia khám, chữa bệnh theo hình thức đa cấp biến tướng. Theo đó, Ngọc Hải 10 kinh doanh sai mặt hàng đăng ký và dùng các hoạt động khác để che mắt cơ quan chức năng.

    Giấy đăng ký một đằng, kinh doanh một nẻo của Ngọc Hải 10.

    Ngay sau đó, PV tới nhà của giám đốc Trần Thế Sơn theo địa chỉ ghi trên giấy đăng ký kinh doanh để tiếp tục tìm hiểu. Được biết, Sơn sinh ra trong một gia đình cũng khá giả, từng học qua lớp y dược. Tuy nhiên, các nhân viên của Sơn lại quảng cáo với người dân rằng Sơn làm bác sỹ. Bản thân Sơn sau một thời gian không xin được việc đã tham gia bán hàng đa cấp tại Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có trụ sở tại quận 6 (TP.HCM). Sau khi Thiên Ngọc Minh Uy bị báo chí phanh phui, lật rõ bộ mặt đa cấp biến tướng trên địa bàn thành phố, Sơn chuyển về vùng nông thôn, mở rộng địa bàn để tiếp tục lừa đảo.

    Ghé một quán nước gần nhà Sơn, khi nghe PV hỏi tới Ngọc Hải 10, bà chủ quán liền đon đả mời vào và kể một cách tường tận rằng có rất nhiều người dân ở đây tham gia vào “công ty” của Sơn.

    Bà kể: “Có ông bị thần kinh tọa vào đó mua tới năm mươi mấy gói, tốn gần năm trăm triệu đồng. Bây giờ, mỗi tháng ông ấy lãnh tới tám, chín chục triệu đồng,... Ngoài ra có người không biết bỏ vào bao nhiêu mà lãnh tới 1,2 tỉ đồng luôn,...”. Khi PV hỏi: “Sao cô không tham gia?”. Người phụ nữ có vẻ ngượng nghịu nói: “Cô làm gì có tiền mà tham gia...”.

    Tuy nhiên, khi PV tỏ ý muốn tham gia, người phụ nữ liền nói: “Các con cứ tham gia đi để cô dẫn vào cho. Chỗ đó có người dẫn vào thì người ta mới nhận”. “Nhưng cô không tham gia liệu người ta có cho dẫn vào không?”. Người phụ nữ tiếp lời: “Cô dẫn vào được, cô cũng mua một gói và cũng ký hợp đồng rồi nên để cô dẫn các con vào. Chứ họ nói với cô, rồi cô nói lại với các con có khi không hiểu lắm. Để cô dẫn vào, họ nói cho các con nghe. Làm ở đây được lắm, nhanh giàu lắm, có bà ở nhà này nè (chỉ ngôi nhà hai tầng đối diện) mua tới mấy trăm gói, hôm trước bà ấy nhận tiền lên đến cả tỉ đồng, còn khoe cho cô xem nữa, nên hôm nay bà đang đi chùa để tạ ơn”.

    Cũng theo một số người dân trên địa bàn xã Hưng Lộc, rất nhiều người dân ở miền thôn quê (vốn là nạn nhân) đã đi theo con đường đa cấp biến tướng, lừa đảo lẫn nhau. Chúng về vùng nông thôn và tiêm nhiễm vào đầu óc người dân những trò kiếm tiền nhanh chóng bằng cách dụ dỗ thêm người tham gia. Thực tế, người dân nông thôn không đủ tiền tham gia nhưng nhân viên của Ngọc Hải 10 lại thuê một số người dân (có họ hàng bà con với Sơn) địa phương đi quảng cáo khắp nơi là: “Ngọc Hải 10 chữa bệnh hay lắm, chỉ cần mua gói chữa bệnh là tiền cứ tự động rót vào tài khoản, kiếm được tiền tỉ nhanh lắm,...”.

    Cô hàng xóm của Sơn kể về cách kiếm tiền tỉ mà Ngọc Hải 10 quảng cáo khắp nơi.

    Màn kịch của tay giám đốc tinh quái

    Cũng theo tìm hiểu của PV, khi nhắc tới cơ sở Ngọc Hải, người dân sống trên địa bàn các xã Xuân Thạnh và Bàu Hàm 2 đều biết rất rõ. Theo đó, những người dân bán hàng tạp hóa, buôn bán nhỏ lẻ đều đã bị Ngọc Hải 10 “đầu độc”. Bằng cách nói lập lờ, mơ màng như trên, rất nhiều người dân ít nắm bắt thông tin liên quan đến cơ sở đa cấp bị biến tướng đã dễ dàng dính bẫy và lần lượt trở thành các “con mồi”. Để lấy lại số tiền đó, các “con mồi” phải cắn răng chịu đựng, tiếp tục đi chiêu dụ các “con mồi” khác vào thế tròng cho mình. Theo thông tin từ các nạn nhân cung cấp, cơ sở Ngọc Hải chỉ mới thành lập mấy tháng nay. Tuy nhiên, các nạn nhân tham gia chữa bệnh đa cấp này được trải dài khắp huyện.

    Để có thông tin hai chiều về những phản ánh của người dân cũng như những gì mà PV đã điều tra, PV liên hệ qua điện thoại với giám đốc Ngọc Hải 10 là ông Trần Thế Sơn. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với tư cách PV, thì các nhân viên này cho biết giám đốc đi vắng, hẹn gặp sau. Khi PV ngỏ ý xin số điện thoại của giám đốc Sơn, các nhân viên cương quyết không cung cấp.

    Bằng các phương pháp nghiệp vụ, PV có được số điện thoại giám đốc Sơn. PV bày tỏ mong muốn ông Sơn giải thích một cách rõ ràng về việc chữa bệnh theo kiểu đa cấp và lôi kéo dụ dỗ người dân tham gia vào mạng lưới chữa bệnh đa cấp của mình. Sơn cho biết, mình rất bận không thể tiếp chuyện PV ngay bây giờ nên đã hẹn hôm khác. Tuy nhiên, sau đó, Sơn nhắn tin lại và cho biết trên Sơn còn có tổng giám đốc. Hiện giờ, tổng giám đốc đi du lịch Thái Lan chưa về nên nói PV chờ đợi.

    Ngay sau đó, một số điện thoại lạ gọi vào máy của PV, tự xưng là người nhà của các bệnh nhân đến Ngọc Hải 10 chữa trị và khen ngợi rằng: “Kể từ khi vào chữa trị tại Ngọc Hải 10 thì bệnh tình của người nhà tôi đã trở nên thuyên giảm đi rất nhiều,...”(?!).

    Khi PV hỏi lại: “Số điện thoại này ai đưa cho anh?” thì đầu dây bên kia trả lời: “Em xin bên UBND xã”. Tuy nhiên, thực tế số điện thoại này của PV chỉ dùng để gọi điện cho Sơn, phía UBND xã PV liên hệ bằng số khác. Để nắm rõ hơn sự việc, PV đã tiến hành điều tra, thì được biết Sơn đã cho nhân viên của mình gọi vào máy của PV giả làm người nhà của bệnh nhân, hòng đánh lừa hướng điều tra của PV.

    Sẽ tịch thu giấy phép và xử lý nghiêm

    Ông Nguyễn Trọng, Phó Chủ tịch UBND Bàu Hàm 2 cho biết: “Cơ sở Ngọc Hải 10 đến địa bàn của xã đăng ký kinh doanh các mặt hàng gia dụng. Tuy nhiên, họ lại lôi kéo dụ dỗ người dân theo hình thức kinh doanh đa cấp như vậy thì đến nay chúng tôi mới nghe nói. Hiện, trên địa bàn xã chúng tôi cũng chưa nhận được đơn thư nào của người dân. Vậy nên, xã sẽ liên hệ với phòng Tài chính – Kế hoạch của huyện và các cơ quan liên quan để tìm hiểu sự việc. Nếu thực sự như vậy, chúng tôi sẽ tiến hành tịch thu giấy phép kinh doanh và xử lý nghiêm vụ việc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-danh-lac-huong-dieu-tra-va-bien-tuong-chua-benh-da-cap-a74632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan