Thủ thuật xào khoai tây thơm phức, đậm đà nhưng không dính nát


Thứ 3, 11/05/2021 | 10:04


Cùng sự kiện

Mọi người thường bỏ qua một bước vô cùng quan trọng trong chế biến khiến khoai tây bị bở ra và dính vào nhau, dù vẫn ngon miệng nhưng lại rất mất thẩm mỹ.

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai tây to

- Hành lá

- Gừng

- Tỏi

- Ớt khô

- 1 chút muối, 2 thìa dấm, 2 thìa nước tương.

Cách làm:

- Gọt vỏ, rửa sạch khoai tây rồi thái thành những sợi dài và đều nhau, có thể sử dụng dụng cụ bào khoai để tiết kiệm thời gian.

- Cho ngay khoai tây vừa thái sợi vào bát nước, ngâm một lúc để cho ra bớt tinh bột bám xung quanh mặt cắt của khoai tây, để khoai tây bớt dính hơn khi xào, cũng khiến khoai đỡ thâm xỉn.

Ăn - Chơi - Thủ thuật xào khoai tây thơm phức, đậm đà nhưng không dính nát

- Rửa lại khoai tây với nước sạch để loại bỏ tinh bột thừa.

- Bóc vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ hành lá và gừng. Tỏi bóc vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ, ớt đỏ khô ngâm nước một lúc cho bớt nước.

- Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng rồi cho hành lá, gừng, tỏi và ớt khô vào xào từ từ trên lửa nhỏ. Khi mùi thơm dậy thì cho hần khoai tây đã sơ chế vào xào một lúc, khoảng 30 giây.

Ăn - Chơi - Thủ thuật xào khoai tây thơm phức, đậm đà nhưng không dính nát (Hình 2).

- Nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó thêm nước tương nhạt và thêm chút giấm giấm dọc theo thành chảo, đảo đều lần nữa rồi tắt bếp, cho khoai ra đĩa.

- Múc ra đĩa rồi thưởng thức cùng gia đình.

Ăn - Chơi - Thủ thuật xào khoai tây thơm phức, đậm đà nhưng không dính nát (Hình 3).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thuat-xao-khoai-tay-thom-phuc-dam-da-nhung-khong-dinh-nat-a500151.html