+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị cáo buộc nhận hối lộ gần 11 triệu USD

    (ĐS&PL) - Ông Ivanov bị cáo buộc nhận lợi ích từ các nhà thầu quân sự với số tiền ước gần 1 tỉ rup (gần 11 triệu USD)

    Tòa TP Moscow (Nga) đã bác đơn kháng cáo từ nhóm pháp lý của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov, cho biết ông này bị bắt vì nhận hối lộ gần 11 triệu USD từ các nhà thầu quân sự, đài RIA Novosti dẫn lời luật sư của ông Ivanov ngày 8/5. 

    “Các nhà thầu bị cáo buộc đã xây dựng cơ sở vật chất miễn phí cho ông Ivanov, điều đó không đúng sự thật”, luật sư Musayev nhấn mạnh.

    Ông Timur Ivanov. Ảnh: Bộ Quốc Phòng Nga

    Ông Timur Ivanov. Ảnh: Bộ Quốc Phòng Nga

    Ông Musayev nói với RIA Novosti rằng ông Ivanov đã tạm thời bị đình chỉ chức vụ và đang bị quản thúc tại gia để chờ ngày xét xử.

    Tòa không cho phép ông Ivanov tự do đi lại vì cho rằng ông này có thể cố gắng trốn khỏi Nga, khả năng hướng tới các nước Liên minh châu Âu (EU).

    Luật sư Musayev bác bỏ lập luận trên của tòa, cho biết ông Ivanov nằm trong nhiều danh sách trừng phạt khác nhau của phương Tây. Ông Musayev nói thêm rằng nhóm pháp lý của vị thứ trưởng quốc phòng sẽ phản đối phán quyết này tại tòa giám đốc thẩm.

    Tòa án Moscow cho biết họ cũng đã bác bỏ đơn kháng cáo tương tự đối với ông Sergei Borodin, một người bạn của ông Ivanov.

    Ông Alexander Fomin, người đồng sáng lập công ty xây dựng bị cáo buộc đưa hối lộ, đã bị bắt vào tháng trước ngay sau ông Ivanov và ông Borodin.

    Ông Ivanov lần đầu xuất hiện tại tòa vẫn mặc quân phục. Tuy nhiên, tại tòa hôm 8/5 ông lại mặc thường phục. Lần này, ông cũng mang tới tòa nhiều xác nhận khen thưởng nhận được trong quá trình công tác để chứng minh "nhân phẩm tốt".

    Theo VnExpress, ông Ivanov, 48 tuổi, có thể là quan chức cấp cao nhất của Nga phải đối mặt với cáo buộc nhận hối lộ từ khi xung đột giữa nước này với Ukraine bùng phát tháng 2/2022.

    Trước khi về Bộ Quốc phòng Nga công tác năm 2010, ông Ivanov từng làm việc trong các công ty kinh doanh nhiên liệu, năng lượng và chính quyền tỉnh Moskva. Ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng năm 2016.

    Ông Ivanov là ủy viên hội đồng nhà nước hạng 1, vị trí tương đương cấp bậc đại tướng và đô đốc trong quân đội Nga. Tạp chí Forbes cho biết ông Ivanov, chuyên gia về điều khiển học và công nghiệp hạt nhân, là một trong những người giàu nhất thuộc cơ cấu an ninh của Nga.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-truong-quoc-phong-nga-bi-cao-buoc-nhan-hoi-lo-gan-11-trieu-usd-a421275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan