+Aa-
    Zalo

    Thua đau U19 Myanmar, U19 Việt Nam vỡ mộng vô địch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Được đánh giá cao hơn nhưng U19 Việt Nam đã phải trải qua cuộc dượt đuổi tỷ số với U19 Myanmar và thất bại 3-4 chung cuộc trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á 2014.
    (ĐSPL) –  Được đánh giá cao hơn nhưng U19 Việt Nam đã phải trải qua cuộc dượt đuổi tỷ số với U19 Myanmar và thất bại 3-4 chung cuộc trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á 2014.
    Đội hình xuất phát:
    U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.
    Bàn thắng: Văn Long (39'), Tuấn Tài (48'), Công Phượng (71').
    U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Aung, Naing Lin Tun, Nanda Kyaw, Kyaw Min Oo, Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Wai Min, Naing Oo, Myo Ko Tun.
    Bàn thắng: Ko Tun (17', 59'), Maung Soe (60').
    Diễn biến trận đấu
    Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-3 cho U19 Myanmar.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 3-4. Phút 83, Aung Thu vượt qua hang loạt hậu vệ U19 Việt Nam rồi cứa lòng chân trái hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Văn Trường.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 3-3. Phút 71, Xuân Trường chuyền bóng dọn cỗ cho Công Phượng xử lý kỹ thuật trước khi sửa bóng tinh tế hạ gục thủ thành Min Latt, san bằng tỷ số 3-3 cho U19 Việt Nam.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 2-3. Phút 60, Chan Aung đi bóng vào vòng cấm rồi chuyền bóng dọn cỗ để Maung Soe tung ra cú sút quyết đoán hạ thủ môn Văn Trường lần thứ 3.
    TRỰC TIẾP U19 Việt Nam 2-3 U19 Myanmar: Việt Nam thủng lưới
    U19 Myanmar tỏ ra rất khó chịu. Ảnh Thanh niên.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 2-2. Phút 59, Aung Thu chuyền bóng vào vòng cầm cho Ko Tun đánh đầu cận thành trong tư thế thoải mái làm tung lưới U19 Myanmar, quân bình tỷ số 2-2 cho U19 Myanmar, đó cũng là cú đúp của anh trong trận này.
    Phút 54, Văn Long bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng dội cột dọc khung thành U19 Myanmar.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 2-1. Phút 48, Tuấn Tài đột phá vào vòng cấm trước khi sút bóng hiểm hóc tung lưới U19 Myanmar.
    Hiệp 2 bắt đầu. U19 Myanmar giao bóng
    Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.
    Phút 45, U19 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ ràng khi Tuấn Tài sút bóng trúng xà ngang khung thành U19 Myanmar trong tình huống thủ môn đối phương đá bị đánh bại.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 1-1. Phút 39, Văn Long băng vào tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Min Latt.
    Phút 31, Aung Thu đã phạt góc cầu âu nhưng thủ môn Văn Trường phải đẩy bóng giải nguy.
    Phút 25, Tuấn Tài đột phá mạnh mẽ rồi tung ra cú sút căng khiến thủ môn Min Latt của U19 Myanmar vất vả cản phá.
    Phút 21, Maung Soe đột phá vào vòng cấm nhưng cú sút lại không thể đánh bại được thủ môn Văn Trường.
    Vào! U19 Việt Nam-U19 Myanmar: 0-1. Phút 17,  từ quả đá phạt góc bên cánh trái tưởng trừng như vô hại của Aung Thu, thủ môn Xuân Trường bắt bóng không dính và Ko Tun băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho U19 Myanmar.
    Phút 15, Chan Aung băng lên rất nhanh và tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành U19 Việt Nam.
    Phút 11, U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm cách khung thành U19 Myanmar khoảng 30m nhưng Xuân Trường lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Min Latt.
    Phút thứ 7, tiền đạo Tuấn Tài của U19 Việt Nam đi bóng vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Nanda Kyaw bên phía U19 Myanmar.
    Phút thứ 2, U19 Myanmar phản công nhưng cú dứt điểm của Niang Oo (15) lại bị thủ môn Văn Trường dễ dàng hóa giải.
    Hiệp 1 bắt đầu. U19 Việt Nam giao bóng
    Đội hình xuất phát:
    U19 Việt Nam:
     Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.
    U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Aung, Naing Lin Tun, Nanda Kyaw, Kyaw Min Oo, Nyein Chan Aung, Aung Thu, Than Paing, Maung Soe, Chit Hla Aung, Myo Ko Tun
    Sau màn "chém đinh chặt sắt" kinh hoàng của U19 Thái Lan trong trận bán kết, nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã gặp phải những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên tình hình đã có những tiến triển khả quan. Ở buổi tập gần nhất, HLV Guillaume Graechen đã xác nhận chấn thương mà bộ đôi trụ cột Xuân Trường và Công Phượng gặp phải trước đó đã hồi phục tốt và cả hai sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận gặp U19 Myanmar. Dù vậy Quang Hải chắc chắn sẽ vắng mặt do vẫn chưa bình phục. Ông thầy người Pháp tin rằng các học trò đủ sức vượt qua đối thủ từng là bại tướng của họ cách đây một năm.
    Tại giải U19 Đông Nam Á 2013, hai đội đã gặp nhau tại vòng bảng. Khi đó các học trò của HLV Guillaume Graechen đã đánh bại đối thủ cùng lứa với tỷ số cách biệt 3-1. Trong trận đấu đó, U19 Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội và giành chiến thắng thuyết phục không những về tỷ số mà còn cả trong lối chơi.
    Trước khi giại giải U22 Đông Nam Á 2014 diễn ra, U19 Myanmar không được liệt vào nhóm ứng viên vô địch. Dù vậy HLV Gerd Zeise đã khiến tất cả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng phong độ ấn tượng. Toàn thắng 4 trận tại loạt trận bảng A. Hạ U19 Thái Lan với tỷ số 3-2, vượt qua U21 Đông Timor và U21 Philippines cùng tỷ số 3-1, khép lại chiến thắng 3-2 trước U21 Lào.
    Màn trình diễn 5 sao mà U19 Myanmar tạo ra trên hành trình tiến vào trận chung kết có dấu ấn đậm nét của HLV Gerd Zeise. Không sở hữu ngôi sao trong đội hình nhưng U19 Myanmar là một tập thể gắn kết và đề cáo lối chơi đồng đội và tính kỷ luật. Đã có 9 cầu thủ của U19 Myanmar ghi bàn. Chuyến tập huấn dài ngày tại Đức giúp U19 Myanmar có những tiến bộ vượt bậc và thành quả chính là tấm vé vào chung kết giải U22 Đông Nam Á.
    Màn hạ sát đối thủ đàn anh U21 Malaysia trong trận bán kết thêm một lần nữa cho thấy U19 Myanmar là thách thức không nhỏ của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Bất chấp được đánh giá ở cửa trên nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các học trò của ông "Giôm" hoàn toàn có thể phải ôm hận trước “ngựa ô” của giải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-dau-u19-myanmar-u19-viet-nam-vo-mong-vo-dich-a47705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan