+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Sau 30 giờ lẩn trốn, tên cướp có súng bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án nam thanh niên dùng súng bắn trả sau khi cướp xe SH tại Thừa Thiên - Huế, Công an huyện Phú Lộc cho biết, nghi phạm đã bị bắt giữ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án nam thanh niên dùng súng bắn trả khi cướp xe SH tại Thừa Thiên - Huế, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên -  Huế) cho biết, nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Theo đó, nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Nghĩa (1995), trú tại xóm 7, xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Cơ quan công ăn bắt giữ Nghĩa tại một nhà người dân ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. Ngay sau đó,  đối tượng đã được di lý về trụ sở Công an huyện Phú Lộc để lấy lời khai phục vụ điều tra.

    Tin tức cho biết, vào lúc 18h30 ngày 7/8, gia đình bà H.T.V đang chuẩn bị ăn cơm tối thì có một thanh niên trên tay xách một bịch bánh kẹo, đi chân trần, mặc quần dài, áo sơ mi màu sữa, tay chống gậy lững thững bước vào xin nước uống.

    Vợ chồng bà H.T.V đã cho người này nước uống và mời ăn cơm tối cùng. “Lúc ấy, tôi cũng chẳng biết có người trộm xe máy đang bỏ trốn ở khu vực này. Chỉ khi có thằng em làm an ninh thôn đến chơi, rồi khoảng ít phút sau, công an vào bắt người này, tôi mới tá hỏa”, bà H.T.V cho biết.

    Như vậy, sau gần 30 giờ gây ra vụ cướp xe SH của anh Lê Bình trước chợ Thần Phù trên QL1A đoạn qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), tên Nghĩa đã sa lưới. Trong thời gian lẩn trốn, Nghĩa chỉ ẩn nấp quanh khu rừng núi Đồi 30, thuộc xã Lộc Điền trong bán kính khoảng 3km.

    Nghi phạm Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan điều tra

    Tin nhanh được biết, trước đó, đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa từng có hành vi trộm cắp 3 xe SH trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Khẩu súng mà y dùng trong vụ lấy trộm xe của anh Bình là súng tự chế, sử dụng hơi ga và bắn ra đạn nhựa. Khẩu súng này, tên Nghĩa đã vứt trên đường lẩn trốn.

    Tại thời điểm bị bắt, trong người đối tượng này có 7 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền bạc. Điều đáng nói, Nghĩa còn khai nhận có thêm đồng bọn tên Trần Công Tây (SN 1988), quê tại huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

    Được biết, ngày 6/8, cả hai đi từ Quảng Nam ra Huế và thực hiện hành vi trộm cắp 2 chiếc xe SH. Trong lúc Nghĩa đang trốn chạy thì tên Tây bỏ trốn vào Quảng Nam.

    Hiện, lực lượng chức năng cũng đã bắt được đồng phạm Tây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-sau-30-gio-lan-tron-ten-cuop-co-sung-bi-bat-giu-a105302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.