+Aa-
    Zalo

    Thuốc lá điện tử bất ngờ phát nổ khi cắm sạc khiến người đàn ông hoảng hốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thuốc lá điện tử bất ngờ phát nổ khi đang cắm sạc. Vụ việc khiến người đàn ông hoảng hốt, may mắn vụ việc không gây hậu quả nghiêm trọng.

    The Independent (Anh), một người đàn ông tên Dom, sống ở khu Deptford, London( Anh) đã chia sẻ vụ việc này cho truyền thông. Theo đó, anh sống trong một khu chung cư trên đường New Cross của London. Trước đó, anh có mua một chiếc vape (thuốc lá điện tử) tại một cửa hàng gần khu nhà mình. Loại vape anh mua thuộc một thương hiệu uy tín và có giá 9,99 bảng Anh (khoảng 290.000 đồng).

    Khi chiếc vape hết pin, anh đã cắm sạc cho nó trong một ổ điện gần giường ngủ và sau đó ra khỏi phòng.

    Chiếc vape đang cắm sạc bỗng dưng phát nổ. Mùi khói sau đó bốc ra từ phòng ngủ và tiếng còi báo cháy hú inh ỏi.

    Anh Dom lập tức chạy vào kiểm tra thì thấy lửa đang cháy xém một lỗ lớn trên chiếc nệm. Nguyên nhân là do chiếc vape gây ra, ngọc lửa đã làm cháy ga giường, phần nệm bên ngoài và để lộ cả ruột nệm bên trong.

    "Còi báo cháy hú lên trong khoảng 5 phút. Tôi lúc đó trong hành lang và thấy khói dày đặc trong phòng ngủ. Trên giường thì nệm đang bốc cháy", anh Dom kể lại.

    Ban đầu, anh không biết thứ gì đang diễn ra. Nhưng khi thấy một phần chiếc vape cắm dính vào tường thì mới hiểu nó vừa phát nổ. May mắn là vụ việc không gây hậu quả gì nghiêm trọng, chỉ làm cháy một nệm và không gây hư hại gì lớn cho căn hộ.

    thuoc la din tu phat no 1
    Thuốc lá điện tử phát nổ là điều hiếm gặp và rất nguy hiểm. Ảnh: Sưu tầm.

    Sau vụ việc trên, anh Dom rất nghi nhờ có thể chiếc vape anh mua là hàng giả và cửa hàng bán vape cho anh cũng không được cấp giấy phép kinh doanh thiết bị hút thuốc lá điện tử.

    Trước đó, thuốc là điện tử phát nổ cũng đã làm một thanh niên 17 tuổi tại Mỹ phải vào viện cấp cứu trong tình trạng tổn thương nặng ở miệng, mất nhiều răng và vỡ hàm dưới.

    Đội ngũ y tế phải loại bỏ nhiều chiếc răng và đặt tấm nha khoa bên dưới lợi để ổn định xương hàm cho bệnh nhân. Sáu tuần sau, cậu thiếu niên mới có thể đóng miệng bình thường.

    Không được may mắn như hai trường hợp trên, một người đàn ông 24 tuổi ở Texas đã tử vong do cây bút thuốc lá điện tử phát nổ, phá vỡ khuôn mặt và động mạch cổ.

    Thuốc lá điện tử phát nổ là điều hiếm gặp và rất nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra những vụ nổ đến nay chưa được làm rõ song một số bằng chứng cho thấy vấn đề có thể xuất phát từ pin.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-la-dien-tu-bat-ngo-phat-no-khi-cam-sac-khien-nguoi-dan-ong-hoang-hot-a578753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thuốc lá điện tử: Biết độc hại… nhưng vẫn sử dụng

    Thuốc lá điện tử: Biết độc hại… nhưng vẫn sử dụng

    Với nguy cơ gây ung thư cao gấp 15 lần thuốc lá bình thường và muôn vàn hệ lụy đến sức khỏe, thuốc lá điện tử và tác hại của nó được nhắc đến hàng ngày, hàng giờ trên các trang thông tin đại chúng. Nhiều người trẻ biết, nhưng lựa chọn làm ngơ và tiếp tục sử dụng.