Thuyền trường phà Sewol nhận bản án 36 năm tù giam


Thứ 4, 12/11/2014 | 02:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Thuyền trưởng chịu trách nhiệm chính trong thảm kịch chìm phà Sewol khiến hàng trăm học sinh thiệt mạng đã thoát án tử hình và chỉ phải chịu mức án 36 năm tù.

(ĐSPL) – Thuyền trưởng chịu trách nhiệm chính trong thảm kịch chìm phà Sewol khiến hàng trăm học sinh thiệt mạng đã thoát án tử hình và chỉ phải chịu mức án 36 năm tù giam.
Theo hãng tin tức Hàn Quốc Yonhap, thuyền trưởng Lee Joon-Seok bị kết án 36 năm tù sau khi bị cáo buộc vô trách nhiệm dẫn đến vụ chìm phà khiến hàng trăm người thiệt mạng hôm 16/4 vừa qua.
 - Thuyền trường phà Sewol nhận bản án 36 năm tù giam

Thuyền trưởng phà Sewol (giữa) chỉ phải chịu mức án 36 năm tù giam.

Ông Lee đã thoát khỏi tội danh "giết người", mặc dù trước đó các công tố viên đề nghị mức án tử hình cho tội danh này.
Thuyền trưởng Lee bị chỉ trích là là chỉ biết lo giữ mạng sống cho mình, không có các biện pháp cần thiết để hướng dẫn các hành khách sử dụng bè, phao cứu sinh.
Vụ chìm phà thảm khốc khiến ông Lee trở thành đích ngắm của búa rìu dư luận Hàn Quốc suốt nhiều tháng qua. Công tố viên và cảnh sát Hàn Quốc đã xác định ông Lee nằm trong nhóm người đầu tiên chạy khỏi phà khi phát hiện sự cố, bỏ mặc hàng trăm học sinh và giáo viên trong chiếc phà đang chìm dần.
Hơn 300 người đã thiệt mạng sau khi chiếc phà bị lật úp trên bờ biển phía tây nam của Hàn Quốc trong tháng Tư. Đa số những người thiệt mạng là sinh viên trường trung học ngoại ô trên đường cho một chuyến đi thực tế.
Bản án 36 năm tù được đưa ra sau 5 tháng điều tra, xét xử. Theo CNN, Hàn Quốc đã không thực hiện án tử hình từ năm 1997. Những năm qua, án tử hình cũng thường được chuyển thành tù chung thân.
Cho đến nay, vẫn còn 9 người trong chuyến phà định mệnh vẫn chưa được tìm thấy. Hàn Quốc đã ngừng tìm kiếm xác nạn nhân sau khi được cảnh báo rủi ro do nhóm thợ lặn tham gia tìm kiếm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuyen-truong-pha-sewol-nhan-ban-an-36-nam-tu-giam-a68500.html