+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Lại vỡ đường ống nước, hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sự cố đường ống nước BOO Đồng Tâm tại Tiền Giang bị vỡ làm mất đi nguồn nước khoảng 30.000m3/ngày đêm và trên 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

    (ĐSPL) - Sự cố đường ống nước BOO Đồng Tâm bị vỡ làm mất đi nguồn nước khoảng 30.000m3/ngày đêm và trên 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Theo dự kiến thời gian đấu nối đường ống này sẽ kéo dài trong hai ngày.

    Thông tin trên Vietnamplus cho biết, vào khoảng 7h30 sáng nay (13/6), đường ống nước BOO Đồng Tâm - đoạn gần co nối với Nhà máy nước Bình Đức, nằm trên đường tỉnh 864 ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã bị xì nước. Sự cố này khiến việc cung ứng nước cho các địa phương phía Đông tỉnh Tiền Giang mất đi nguồn nước khoảng 30.000m3/ngày đêm và trên 50.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

    Đường ống nước BOO Đồng Tâm bị vỡ. Ảnh: Mậu Tường/Báo Tuổi trẻ

    Ông Huỳnh Công Dũng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Cấp nước Tiền Giang, đơn vị quản lý đường ống nước BOO Đồng Tâm cho biết, nguyên nhân ban đầu của sự cố có thể do công trình có hai chất liệu khác nhau, chưa gắn kết với nhau đồng bộ. Do đó, khi gặp cộng hưởng của các dư chấn từ xe tải nặng khiến co nối bị vỡ.

    Cũng theo ông Dũng, rất may sự cố xảy ra trong điều kiện các huyện phía Đông không còn khát nước. Vì vậy, dù phải cắt khoảng 30.000m3/ngày đêm cho các huyện này thì vẫn còn nguồn nước khác do mưa đã nhiều và nhu cầu nước sinh hoạt giảm mạnh.

    Theo kế hoạch, đơn vị thi công phải đấu nối đường ống lại sớm nhất hai ngày mới xong.

    Trước đó, theo tin tức trên báo VnExpress, rạng sáng 17/5, đường ống nước BOO Đồng Tâm, đoạn đấu nối với Nhà máy nước Bình Đức, huyện Châu Thành (Tiền Giang) bị vỡ. Sự cố khiến việc cung ứng nước sạch cho khoảng 50.000 hộ dân ở các huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây và thị xã Gò Công bị gián đoạn.

    Về nguyên nhân dẫn đến sự cố, ông Dũng cho biết do vị trí đấu nối nằm sát lộ, ngay khu công nghiệp nên chịu áp lực từ các xe tải.

    Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Cấp nước Tiền Giang có 6 trạm (4 trạm nước mặt, 1 trạm nước ngầm và 1 trạm sử dụng nguồn nước BOO Đồng Tâm) đang cung cấp cho 42.424 hộ dân trong khu vực. Đường ống nước BOO Đồng Tâm - đoạn gần co nối với Nhà máy nước Bình Đức là trục chính để đưa nước về các huyện, thị phía Đông của tỉnh Tiền Giang.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]avzt7i6zTc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-lai-vo-duong-ong-nuoc-hang-ngan-ho-dan-bi-anh-huong-a135073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.