+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ đặc biệt về nam sinh giành giải Nhất quốc gia Vật lý

    (ĐS&PL) - Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022, toàn quốc có gần 500 thí sinh dự thi môn Vật lý. Võ Trương Thiên Kỳ là một trong số 11 thí sinh xuất sắc giành giải Nhất.

    Với thành tích này, Võ Trương Thiên Kỳ được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn để bồi dưỡng tham gia thi vòng 2 chọn học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi Vật lý quốc tế.

    Võ Trương Thiên Kỳ sinh ra ở làng biển Phú Lạc (phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), bố em làm nghề sửa chữa tàu thuyền, mẹ ở nhà nội trợ.

    Thiên Kỳ có ý thức tự học và bắt đầu đam mê học môn Vật lý từ năm lớp 6. Em là thủ khoa đầu vào chuyên Lý của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý như: Giải Nhất học sinh giỏi môn Vật lý cấp tỉnh lớp 10, lớp 11; Huy chương Vàng Vật lý Olympic 30/4 các tỉnh, thành phố phía Nam… Từ khi học lớp 10 vì xa nhà nên em ở trọ nhưng tự lập trong sinh hoạt và học tập.

    tiet lo dac biet ve nam sinh gianh giai nhat quoc gia vat ly
    Võ Trương Thiên Kỳ xuất sắc mang giải Nhất quốc gia duy nhất về tỉnh Phú Yên. (Ảnh: VNN)

    Chia sẻ về bí quyết học tập môn Vật lý, Võ Trương Thiên Kỳ cho biết trên TTXVN, mỗi buổi học trên lớp em luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài và cố gắng hoàn thành bài tập ở các môn học khác. Thời gian còn lại em toàn tâm, toàn ý cho việc học và làm bài tập môn Vật lý.

    Để học tốt môn này em luôn nghiên cứu kỹ lý thuyết. Đối với bài tập, ngoài các dạng bài do thầy cô giao, em còn tham khảo thêm nhiều đề trên mạng. Bên cạnh đó, tài liệu nước ngoài với các bài tập được giải từ dễ đến khó cũng giúp ích rất nhiều trong rèn khả năng học Vật lý và tiếng Anh.

    Với mong muốn chia sẻ những kiến thức thú vị về Vật lý, Thiên Kỳ tham gia làm admin của Cộng đồng Vật lý Việt Nam với hơn 50.000 thành viên.

    "Em mong muốn phát triển những cộng đồng yêu Vật lý để mọi người có thể đưa ra vấn đề thắc mắc cùng giải đáp, giúp đỡ lẫn nhau. Đồng thời là nơi để các bạn có chung đam mê môn Vật lý kết nối, hỗ trợ nhau trong quá trình ôn luyện học sinh giỏi hay học tập trên lớp", Thiên Kỳ nói.

    Dự định trong thời gian tới của Thiên Kỳ là theo học ngành công nghệ thông tin thực hiện mơ ước mang những hiểu biết, kiến thức về công nghệ áp dụng vào đóng góp cho xã hội.

    Chia sẻ về học sinh Võ Trương Thiên Kỳ, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh cho biết trên VietnamNet: "Tôi ấn tượng với Thiên Kỳ ngay từ năm lớp 10, dù đi học xa nhà nhưng em rất chăm chỉ và có nhiều cố gắng. Ở lớp em không chỉ là một lớp trưởng có năng lực mà còn rất gương mẫu, hòa đồng được bạn bè, thầy cô quý mến. Thiên Kỳ là một học sinh tiêu biểu của trường, rất say mê môn Vật lý và đạt được kết quả cao tại nhiều kỳ thi".

    Ngoài giải Nhất môn Vật lý của em Thiên Kỳ, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh còn có 5 em đạt giải Nhì, 8 em đạt giải Ba và 7 em đạt giải Khuyến khích ở các bộ môn khác.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-dac-biet-ve-nam-sinh-gianh-giai-nhat-quoc-gia-vat-ly-a533062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan