+Aa-
    Zalo

    TikTok đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới

    (ĐS&PL) - Trong hồ sơ gửi lên tòa án, TikTok cho rằng việc Quốc hội Mỹ cấm TikTok là "một động thái chưa từng có", đồng thời gọi hành động này là "vi hiến".

    Ngày 7/5, TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

    Đơn kiện được đệ trình lên tòa án liên bang ở thủ đô Washington chỉ 2 tuần sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật, yêu cầu ByteDance phải bán TikTok cho một bên mua không thuộc Trung Quốc trong vòng 270 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ.

    TikTok đang tích cực đấu tranh để chống lại lệnh cấm từ chính phủ Mỹ

    TikTok đang tích cực đấu tranh để chống lại lệnh cấm từ chính phủ Mỹ

    Trong đơn kiện, TikTok cho rằng luật này vi phạm Hiến pháp Mỹ. Đơn kiện nêu rõ: "Lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội Mỹ đã thông qua đạo luật cấm vĩnh viễn một nền tảng ngôn luận riêng biệt, nổi tiếng hoạt động trên toàn quốc, cũng như cấm người dân Mỹ tham gia một cộng đồng trực tuyến với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới".

    Công ty TikTok lập luận rằng lệnh cấm ở Mỹ sẽ không khả thi vì điều đó buộc TikTok phải chuyển giao "hàng triệu dòng mã phần mềm" từ ByteDance sang chủ sở hữu mới.

    Ngoài ra, TikTok cũng lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc rằng họ từng cấp cho các quan chức chính phủ Trung Quốc quyền truy cập vào dữ liệu của người dùng Mỹ. Công ty nói rằng họ đã thực hiện các bước bảo vệ thông tin bằng cách lưu trữ dữ liệu trên máy chủ thuộc sở hữu của Oracle.

    Trước đó, hồi giữa tháng 3, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi chủ sở hữu của Trung Quốc và bán lại cho một pháp nhân được chỉ định tại Mỹ. Nếu không, nền tảng mạng xã hội này sẽ bị cấm hoạt động ở Mỹ.

    Tới cuối tháng 4, Thượng viện Mỹ cũng đã thông qua dự luật trên. Sau khi được 2 viện thông qua, dự luật này sẽ được chuyển đến cho Tổng thống Mỹ Joe Biden, người trước đó đã tuyên bố sẽ ký ban hành luật.

    Theo dự luật mới, ByteDance sẽ có thời hạn tối đa một năm để bán TikTok cho một công ty có trụ sở tại Mỹ. Nếu không, mạng xã hội này sẽ bị cấm và xóa bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google ở Mỹ, hoặc 2 công ty sẽ bị phạt nặng.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tik-tok-e-on-kien-chinh-phu-my-ve-ao-luat-moi-a420860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan