+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 23/10: Lập tổ điều tra vụ vỡ đập thủy điện Ia Glae 2 ở Gia Lai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lập tổ điều tra vụ vỡ đập thủy điện Ia Glae 2 ở Gia Lai

    Thông tin tức từ báo Người Lao Động, ngày 23/10, Sở Công Thương Gia Lai cho biết đã cử cán bộ tham gia tổ điều tra sự cố công trình Nhà máy thủy điện Ia Glae 2 bị vỡ. Tổ công tác này do UBND huyện Chư Prông thành lập.

    Sở Công Thương Gia Lai cũng đã có báo cáo một số nội dung liên quan đến quá tình tổ chức thi công xây dựng Nhà máy thủy điện Ia Glae 2 gửi UBND tỉnh Gia Lai.

    Theo ông Nguyễn Duy Lộc, Phó giám đốc Sở Công Thương Gia Lai, qua kiểm tra, đánh giá ban đầu về sự cố công trình Nhà máy thủy điện Ia Glae 2, dựa trên những hồ sơ, tài liệu do chủ đầu tư là Công ty CP Thủy điện Khải Hoàn (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) cung cấp thì thấy nhà máy được khởi công đảm bảo các điều kiện, đảm bảo năng lực.

    tin-nong-24h-hom-nay-ngay-23-10-2023-lap-to-dieu-tra-vu-vo-dap-thuy-dien-ia-glae-2-o-gia-lai
    Hiện trường đạp thủy điện bị vỡ. Ảnh: Dân trí, Người lao động

    Tuy nhiên, qua xem xét, đánh giá bước đầu giữa hiện trạng công trình sau sự cố và các hồ hơ liên quan, thì thấy chủ đầu tư và đơn vị thi công xây dựng công trình Nhà máy thủy điện Ia Glae 2 chưa tuân thủ đầy đủ các nội dung, trình tự, biện pháp thi công, dẫn dòng thi công trong mùa lũ khi thi công phần tường thượng lưu.

    Không đảm bảo tiến độ thi công phần thân đập sau khi thi công hoàn thành phần tường thượng lưu; chưa cập nhật kịp thời tình hình diễn biến bất thường của thời tiết, chưa có biện pháp gia cố, bảo đảm an toàn phần tường thượng lưu nên khi xuất hiện lũ lớn đã bị đẩy trôi về hạ lưu.

    Ông Lộc cũng cho biết sau khi có kết luận chính thức về sự cố công trình, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND huyện Chư Prông tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Gia Lai triển khai các bước tiếp theo theo quy định.

    Trước đó, báo Dân trí đưa tin, Nhà máy Thủy điện Ia Glae 2 được xây dựng trên suối Ia Glae, thuộc huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

    Rạng sáng 9/10, một đoạn tường dài trên 50 mét phục vụ thi công đập tràn tự do của Nhà máy thủy điện la Glae 2 bị vỡ khiến hơn 20ha hoa màu của người dân vùng hạ du bị hư hại.

    Đà Nẵng: Cháy nhà 2 tầng trong đêm, 3 người trong gia đình mắc kẹt

    Sáng 23/10, VTC News dẫn lời lãnh đạo quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết, hiện lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cháy nhà 2 tầng trong đêm khiến 3 người mắc kẹt.

    Thông tin ban đầu, vào lúc 1h45 cùng ngày, người dân phát hiện nhà số 48 Hồ Tùng Mậu, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng xảy ra cháy nên hô hoán dập lửa, đồng thời điện báo cơ quan công an.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Liên Chiểu nhanh chóng điều cán bộ chiến sỹ, xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa, cứu người mắc kẹt trong nhà.

    tin nong 24h hom nay ngay 23 10 2023 lap to dieu tra vu vo dap thuy dien ia glae 2 o gia lai dspl
    Lực lượng công an tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Sau khoảng 20 phút sau, lực lượng PCCC và CNCH cơ bản khống chế được ngọn lửa, đưa được 3 người trong gia đình bị mắc kẹt ra ngoài.

    anh tính các nạn nhân được xác định là gia đình anh Huỳnh Văn N., chị Nguyễn Thị Thanh H., và cháu Huỳnh Minh H. và chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, mặc dù đã nỗ lực cứu chữa nhưng người chồng là anh N. đã tử vong tại bệnh viện. Vợ và con trai anh vẫn đang được cấp cứu.

    Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu, làm xiếc trên xe: Dat Bike xin "rút kinh nghiệm sâu sắc"

    Theo đó, bộ phận truyền thông của Dat Bike khẳng định các bên tham gia vào dự án bao gồm nhãn hàng, đơn vị quảng cáo, đơn vị sản xuất phim, các diễn viên...đều đã thực hiện các nghĩa vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật.

    Đoạn phim quảng cáo trên nằm trong dự án ra mắt sản phẩm mới của công ty, được thực hiện vào tháng 9/2023 tại TP.Thủ Đức. Theo Dat Bike, đơn vị sản xuất đã xin phép và tất cả các màn biểu diễn, cảnh quay đều được thực hiện trong khu vực hạn chế, được phong tỏa, với đội ngũ làm phim và nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết theo quy định như: đồ bảo hộ, xe cứu thương, bảo hiểm cho các diễn viên...

    tin nong 24h hom nay ngay 23 10 2023 lap to dieu tra vu vo dap thuy dien ia glae 2 o gia lai dspl1

    Hình ảnh anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc. Ảnh sưu tầm

    “Việc hợp tác với hai nghệ sĩ biểu diễn xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dựa trên tính phù hợp và truyền cảm hứng giữa hành trình tập luyện của các nghệ sĩ từ thủa ban  đầu cho đến khi trở thành các kỷ lục gia thế giới và hành trình của Dat Bike từ khi sản xuất những mẫu xe máy điện đầu tiên của Việt Nam cho đến khi ra mắt dòng xe phổ thông kiểu dáng scooter”, thông cáo báo chí nêu.

    Tuy nhiên, sau khi đoạn phim ra mắt, phía Dat Bike cho biết đã nhận được những phản hồi từ dư luận. Nhận thấy, hình ảnh khi bị cắt khỏi đoạn phim có thể bị hiểu sai và điều này đã đi ngược lại với mục đích ban đầu là truyền đi thông điệp về tinh thần kiên trì, bền bỉ theo đuổi thành công.

    Vì vậy, Dat Bike đã tạm gỡ bỏ đoạn phim trên các kênh truyền thông của công ty để điều chỉnh lại.

    Ai đã "dọn đường" cho nguyên Kế toán trưởng AIC sang Dubai trốn truy nã?

    Lời khai của nghi phạm giết người tại quán karaoke ở Hải Phòng

    Trong thời gian tới, Dat Bike khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các nghệ sĩ và đơn vị sản xuất để xây dựng các nội dung truyền thông mang tính tích cực cho xã hội, phù hợp hơn với người tiêu dùng, đồng thời xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn quảng cáo của Dat Bike có nội dung 2 anh em "Hoàng tử xiếc" vừa biểu diễn chồng đầu lên nhau vừa chạy xe đã gây xôn xao dư luận.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-23-10-2023-lap-to-dieu-tra-vu-vo-dap-thuy-dien-ia-glae-2-o-gia-lai-a596315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan