2 nữ du khách Trung Quốc bị mời khỏi nhà hàng ở Nhật Bản vì cách ăn "kinh hoàng "


Thứ 5, 14/06/2018 | 08:10


Cùng sự kiện

Đoạn video được 2 nữ du khách Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội Weibo đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ cộng đồng mạng nước này và quốc tế.

Đoạn video được 2 nữ du khách Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội Weibo đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ cộng đồng mạng nước này và quốc tế.

Tuần trước, 2 nữ du khách Trung Quốc lên tiếng cho rằng đã bị phân biệt đối xử tại một nhà hàng ở Osaka, Nhật Bản và đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh người quản lý yêu cầu họ rời khỏi bàn ăn. Tuy nhiên, phần lớn các bình luận lại chỉ trích 2 cô gái trẻ thay vì thông cảm và ủng hộ.

Trong đoạn video, người quản lý nhà hàng thịt nướng ở Nhật Bản gay gắt yêu cầu 2 nữ du khách rời đi và từ chối nhận tiền: “Chị không cần thanh toán hóa đơn và có thể đi ngay. Làm ơn đi đi! Thực sự, tôi chưa bao giờ thấy một cách ăn uống nào bẩn như vậy. Thật là một mớ hổ lốn!”.

Hình ảnh nam quản lý tại nhà hàng Nhật Bản cắt từ đoạn video của 2 du khách - Ảnh: Weibo

Sau khi thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng, trang tin Qianjiang Evening News đã đưa tin về sự việc và phỏng vấn 2 nữ du khách. Họ cho rằng họ bị phân biệt đối xử chỉ vì là người Trung Quốc: "Có tiêu chuẩn phục vụ khác cho người nước ngoài sao? Bàn bên cạnh chúng tôi được họ chăm sóc hoàn toàn khác”.

Du khách Trung Quốc vốn nổi tiếng về các hành vi không mấy đẹp mắt khi du lịch nước ngoài như chen hàng, lấy thừa thức ăn ở tiệc buffet. Trong trường hợp này, nhiều người dùng mạng đã bày tỏ nghi ngờ về hành động của 2 nữ du khách trước đó.

Nhân viên nhà hàng sau đó nói với Fuji Television Network rằng 2 cô gái đã gọi tôm, bóc vỏ và vứt la liệt trên sàn. Ngoài ra, thời gian 90 phút ngồi tại bàn tiệc tự chọn đã hết nên nhân viên tới nhắc nhở họ.

Mặc dù một số hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc cho biết tình trạng phân biệt đối xử thật sự có tồn tại ở các quốc gia như Nhật, Hàn Quốc, hầu hết các bình luận đều chỉ trích hai cô gái.

"Thật đáng xấu hổ! Họ xứng đáng bị như vậy!”, tài khoản Yaomin bình luận.

Một người khác viết: “Người Trung Quốc mất thể diện vì họ. Nhân viên nhà hàng Nhật Bản nên gay gắt hơn để dạy họ cách cư xử”.

Những người khác cũng nhận xét rằng khách du lịch Trung Quốc sẽ còn phải cố gắng thay đổi cách hành xử rất nhiều khi sang nước khác để thay đổi hình ảnh vốn không được đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nu-du-khach-trung-quoc-bi-moi-khoi-nha-hang-o-nhat-ban-vi-cach-an-kinh-hoang-a232962.html